Hà Nội sắp có đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

TTXVN-Thứ ba, ngày 08/10/2013 09:16 GMT+7

 Sở VHTT&DL Hà Nội xem xét lựa chọn con đường nào có ý nghĩa lịch sử, hiện đại, vị trí quan trọng để xứng với công lao của Đại tướng.

Chiều 7/10, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, mặc dù Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chưa có chỉ đạo cụ thể nhưng với chức năng cơ quan thường trực sẽ tham mưu thành phố trong vấn đề đặt tên đường phố.

Theo ông Trương Minh Tiến, theo quy chế về đặt tên đường phố, các nhân vật hiện đại mất được 10 năm, cơ quan chức năng mới tiến hành xem xét, đặt tên đường phố. Nhưng với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Sở sẽ trình thành phố đặt tên ngay.

‘ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh: Internet)

Tuy vậy, Sở đang xem xét để lựa chọn con đường nào có ý nghĩa lịch sử, có độ dài, rộng tương xứng, đảm bảo quy mô lớn, hiện đại và có vị trí quan trọng để xứng với công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. So với tiêu chuẩn này, hiện có các đường nằm trong trục phát triển thành phố, một số đường mới xây dựng có độ dài từ 5-6km và có cả những con đường đang xây dựng.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đang làm việc với Sở Giao thông Vận tải xem xét tiến độ thi công các con đường này; đồng thời giao cho phòng Quản lý di sản rà soát cụ thể, xây dựng khoảng 3-4 phương án để làm cơ sở trình thành phố.

Để chuẩn bị cho kỳ họp Hội đồng Nhân dân thành phố tổ chức vào tháng 12 tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã xem xét, đặt tên cho 61 tuyến đường, phố.

Hiện, công tác đặt tên đường phố đã được Hội đồng tư vấn thành phố xét duyệt và đang thực hiện các bước tiếp theo. Riêng vấn đề đặt tên đường mang tên đường Võ Nguyên Giáp đang được nhân dân Thủ đô và cả nước quan tâm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước