Hà Nội: Thu giữ 230.000 ống thuốc kích thích rau quả

Kim Xuân-Thứ năm, ngày 08/05/2014 10:33 GMT+7

Chi Cục Quản lý thị trường và Công an TP. Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ hàng trăm nghìn ống thuốc kích thích tăng trưởng thực vật vừa được cơ quan chức năng phát hiện tại một kho hàng tư nhân ở Hoài Đức.

Khi tiến hành kiểm tra kho hàng nông sản của bà Nguyễn Ánh Tuyết, thôn Nội, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, lực lượng chức năng đã phát hiện tại kho hàng này có một lượng lớn hóa chất kích thích tăng trưởng thực vật có nguồn gốc Trung Quốc không được phép sử dụng trong thực phẩm.

Số hóa chất được đựng trong các túi nilon, mỗi túi có khoảng 20 tuýp thuốc. Bên cạnh số thuốc được phát hiện, có các bao tải chứa đỗ xanh, đỗ tương. Khi lực lượng chức năng yêu cầu chủ hộ xuất trình hóa đơn, chứng từ liên quan đến số thuốc trên, bà Nguyễn Ánh Tuyết không xuất trình được.

Tiến hành kiểm đếm, cơ quan chức năng xác định có tới 230.000 tuýp hóa chất kích thích chuyên dùng để tăng trưởng các loại rau, củ, quả... Ngoài ra, còn có hàng trăm chai dung dịch nhỏ không có nhãn mác được đựng trong các bao tải.

Hiện, cơ quan chức năng đã niêm phong tang vật để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước