Hà Nội: Thu giữ 700 tuýp mù tạt nhãn hiệu Wasabi "ruột" Trung Quốc

Trung Hậu-Thứ tư, ngày 13/08/2014 07:20 GMT+7

Cơ quan Công an kiểm đếm, niêm phong vật chứng vụ án (Ảnh: ANTĐ)

Ngày 12/8, Đội chống hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ một vụ vận chuyển ngô và mù tạt giả được nhập lậu có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Điều đáng nói ở đây là toàn bộ số hàng đều có nhãn mác ghi nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ và Nhật.

Gần 1.000 lon ngô giả nhãn hiệu Del Monte của Mỹ, 700 tuýp mù tạt mang nhãn hiệu Wasabi của Nhật, cùng hàng ngàn nhãn mác giả và vỏ hộp trắng, bị đội chống hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ, Công an thành phố Hà Nội thu giữ. Lô hàng giả nói trên của Nguyễn Duyên Toàn, chủ kho hàng tại số 11, ngõ 29 Láng Hạ, phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra Nguyễn Duyên Toàn khai nhận lô hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ này được Toàn nhập từ Trung Quốc về Việt Nam thông qua đường Lạng Sơn và Quảng Ninh. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Toàn cho nhập lon trắng kèm nhãn mác giả, sau đó tại Hà Nội Toàn cho dán nhãn và đưa ra thị trường để tiêu thụ.

Hiện toàn bộ lô hàng đã được cơ quan công an niêm phong chờ kết quả giám định chất lượng, tuy nhiên người tiêu dùng cũng cần thận trọng về những sản phẩm này đang lưu thông trên thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước