Hà Nội thừa nhận có tiêu cực trong thi tuyển công chức

Ngọc Hà -Thứ hai, ngày 21/01/2013 21:30 GMT+7

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng giải trình. Ảnh: Hà Nội mới

Hà Nội thừa nhận đã có hiện tượng tác động để nâng điểm và hiện tượng sử dụng bằng giả để tham gia dự tuyển viên chức ngành giáo dục. Đây là thông tin được Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội thông báo tại buổi giao ban báo chí định kỳ do Ban Tuyên giáo thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều 21/1.

Theo Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng, dựa trên kết luận của 3 đoàn kiểm tra, rà soát công tác tuyển dụng viên chức giáo viên năm 2012 tại ba huyện Thanh Trì, Ứng Hoà và Hà Đông trên tổng số 29 quận huyện của thành phố cho thấy: Có hiện tượng nâng điểm cho 16 thí sinh dự tuyển chỉ tiêu giáo viên khối tiểu học ở huyện Ứng Hoà. Tuy nhiên, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào có hành vi đưa và nhận tiền trong quá trình tuyển dụng.

Cũng theo kết luận của Đoàn kiểm tra, vẫn còn một số ít cán bộ, công chức, viên chức thiếu ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương và đạo đức nghề nghiệp, nể nang trong thực thi công vụ; vẫn còn nhiều trường hợp thí sinh dùng bằng chuyên nghiệp giả để tham gia tuyển dụng. Công an huyện Gia Lâm đã phát hiện trường hợp mạo danh cán bộ Sở Nội vụ nhận 280 triệu đồng để chạy quyết định vào làm giáo viên trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều.

Tuy nhiên Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cũng cho biết, tính đến ngày 4/1/2013, Hà Nội vẫn chưa phát hiện trường hợp nào đưa và nhận tiền để “chạy vào công chức, viên chức” và sẽ tiếp tục làm sáng tỏ vấn đề này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước