Hà Nội tiếp tục chương trình bình ổn giá dịp Tết âm lịch

Phương Lan-Thứ ba, ngày 03/01/2012 15:00 GMT+7

Tết nguyên đán Nhâm Thìn năm nay, TP.Hà Nội tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn giá hàng thiết yếu bằng cách tạm ứng cho doanh nghiệp vay khoảng 476 tỷ đồng với lãi suất 0% để dự trữ hàng hóa.

Tại một siêu thị nhỏ mang tên Lan Phi Lục Quân nằm giữa thị xã Sơn Tây, Hà Nội, hàng hóa phục vụ Tết cho người dân trên địa bàn đã được chuẩn bị sẵn sàng. 3 nhóm hàng chính được đánh giá là tiêu thụ mạnh trong dịp này là quần áo, giày dép, lương thực, thực phẩm và mỹ phẩm.

Hiện siêu thị đã nhập được 80% nguồn hàng và sẽ nhập nốt số còn lại trong tuần tới. Mặc dù dự tính năm nay mức bán hàng sẽ tăng trưởng 15%, nhưng giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết được siêu thị cam kết giữ ổn định.
Chương trình bình ổn giá được chính phủ triển khai liên tiếp trong 3 năm trở lại đây với việc cho vay lãi suất 0%. Tuy nhiên, vì nguồn vốn của chính phủ có giới hạn, nên không phải doanh nghiệp nào cũng có cơ hội tiếp cận với chương trình này. Vì vậy, để cạnh tranh với các doanh nghiệp được hỗ trợ vốn, những doanh nghiệp không được tham gia chương trình bình ổn giá như công ty cổ phần Tràng An càng phải nỗ lực hơn. Năm nay, sản lượng dự kiến của công ty tăng 15% so với năm ngoái, trong khi giá thành của sản phẩm không tăng.
Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa đến Tết nguyên đán Nhâm Thìn, hiện các trung tâm thương mại, siêu thị tại thủ đô đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng phục vụ trước Tết ước đạt trên 2000 tỷ đồng. Cùng với việc giá cả hàng hóa không tăng hoặc tăng không đáng kể do nỗ lực của các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, người tiêu dùng thủ đô có thể yên tâm đón một cái Tết bình ổn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước