Hà Nội và Đồng Nai sẽ tiêm lại vaccine Quinvaxem vào 5/11

PV-Thứ ba, ngày 29/10/2013 17:14 GMT+7

Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, ngày 5/11, ngành Y tế Thủ đô sẽ triển khai tiêm lại vaccine Quinvaxem 5 trong 1.

Hiện Hà Nội đã kiểm tra 100% các điểm tiêm chủng trên toàn thành phố và tất cả đều đạt yêu cầu. 68.000 liều vaccine Quinvaxem đã được ngành Y tế Hà Nội chuẩn bị cho đợt tiêm chủng tới.

‘ Vaccine Quinvaxem không tiêm cho trẻ trên 5 tuổi và người lớn vì sẽ tăng phản ứng sau tiêm. (Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ)

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ khi tiêm chủng, mỗi trạm y tế xã, phường cũng đã thành lập một đội cấp cứu cơ động, sẵn sàng xử lý nhanh khi trẻ bị phản ứng sau tiêm hoặc sốc phản vệ. Các bệnh viện của Hà Nội cũng sẽ chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm được chuyển đến.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, qua kiểm tra điều kiện tiêm chủng tại 171 trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, kết quả 100% điểm tiêm chủng đều đạt tiêu chuẩn đủ điều kiện tiêm chủng.

Hiện cán bộ, nhân viên y tế tại các điểm tiêm chủng của Đồng Nai đã được tập huấn lại công tác an toàn tiêm chủng, trong đó chú ý các khâu bảo quản vaccine và quy trình tiêm chủng an toàn 15 bước. Các điểm tiêm chủng đủ điều kiện an toàn sẽ được cấp giấy chứng nhận và triển khai công tác tiêm chủng bắt đầu từ ngày 5/11.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước