Hà Nội xây dựng gấp đường ống nước sạch mới

Vũ Chung-Chủ nhật, ngày 13/07/2014 17:53 GMT+7

TP Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng gấp một tuyến đường ống dẫn nước sạch từ Sông Đà mới, chạy nổi song song với tuyến đường ống cũ.

Thông tin trên được Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết tại cuộc họp khẩn với lãnh đạo các Sở, ban ngành chiều 12/7.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, sau sự cố vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà lần thứ 9 vừa qua, không ai có thể khẳng định đường ống sẽ vận hành an toàn trong thời gian tới.

Không thể để hàng chục nghìn hộ dân tiếp tục phải chịu đựng cảnh mất nước do phải phụ thuộc vào một tuyến đường ống luôn xảy ra sự cố, do vậy Hà Nội cần phải có một đường ống mới để khắc phục tình trạng này.

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP Hà Nội đã giao Sở Xây dựng chủ trì, đồng thời làm chủ đầu tư, cùng các đơn vị liên quan lên phương án để sớm triển khai thực hiện dự án xây dựng đường ống mới.

Dự kiến, tuyến đường nước mới có công suất 100.000m3 nước/ngày đêm và sẽ được xây dựng trong vòng 60 ngày. Sau khi đưa vào sử dụng vào khoảng cuối tháng 8 năm nay, tuyến đường ống mới sẽ cấp nước sạch cho 70.000 hộ dân góp phần giảm tải cho đường ống nước Sông Đà hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước