Hà Tĩnh bắt giữ 25 đối tượng khai thác vàng trái phép

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 25/09/2013 15:19 GMT+7

 Ngày 25/9, Trung tá Nguyễn Văn Sâm, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) cho biết Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo vừa phối hợp với Đồn biên phòng Hương Quang tổ chức triệt phá 3 lán trại và bắt giữ 25 đối tượng khai thác vàng trái phép ở khu vực biên giới.

Trước đó, ngày 24/9, nhận được tin báo của quần chúng, tại khu vực Khe Tro (giáp ranh giữa xã Hương Thọ với xã Hương Điền của huyện Vũ Quang), có một nhóm đối tượng vận chuyển máy móc đến đây dựng lán trại để phục vụ cho việc khai thác vàng trái phép.

‘ Một điểm khai thác vàng trái phép. (Ảnh minh họa: Nguồn TTXVN)


Sau khi hội ý, hai Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Hương Quang đã nhanh chóng lên phương án, triển khai lực lượng để vây bắt, triệt phá. Sau nhiều giờ, với các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng biên phòng đã ngăn chặn, bắt giữ 25 đối tượng đang khai thác vàng; thu giữ 6 máy nổ và một số dụng cụ khác dùng để khai thác vàng.

Qua điều tra xác minh, các đối tượng trên đều có hộ khẩu thường trú ở hai tỉnh Nghệ An và Nam Định. Bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Thời gian qua tại khu vực Khe Tro, lợi dụng địa hình hiểm trở, đi lại khó khăn, lực lượng chức năng khó tiếp cận, kiểm soát, các đối tượng thường tổ chức đưa máy móc vào đây để khai thác vàng trái phép, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và chiếm đoạt trái phép nguồn tài nguyên quý hiếm trên địa bàn huyện Vũ Quang.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước