Hà Tĩnh khẩn trương triển khai ứng phó với bão số 2

Mạnh Cường-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 14:11 GMT+7

Tại tỉnh Hà Tĩnh, địa phương được dự báo không nằm trong vùng tâm bão đi qua nhưng chính quyền tỉnh Hà Tỉnh đã rất chủ động và khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 2.

Đến 17h ngày 17/7, hơn 3.700 tàu thuyền đánh cá trên địa bàn Hà Tĩnh đã vào nơi tránh trú bão an toàn. Đến nay các địa phương trong tỉnh Hà Tĩnh đều đã có phương án sẵn sàng sơ tán dân ở khu vực ven biển nếu tình huống xấu xảy ra.

Dù không nằm trong vùng dự báo bão đổ bộ nhưng UBND tỉnh Hà Tĩnh vẫn yêu cầu các ngành, địa phương theo dõi cập nhật thông tin về diễn biến bão. Hà Tĩnh là địa phương có 345 hồ đập lớn nhỏ, trong đó có 128 hồ chứa đã xuống cấp và 7 hồ xuống cấp nghiêm trọng. Chính vì vậy, vấn đề đảm bảo an toàn hồ chứa nhằm đề phòng khả năng mưa lớn do hoàn lưu bão số 2 gây ra đang được các ngành chức năng tỉnh Hà Tỉnh đặc biệt quan tâm.

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị phải chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhân lực theo phương châm 4 tại chỗ để ứng phó kịp thời với diễn biến bất thường của mưa bão.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước