Hà Tĩnh: Không để pháo lậu “đến hẹn lại lên”

Trung Hiếu-Thứ tư, ngày 23/01/2013 16:05 GMT+7

Một số lượng pháo lậu lớn bị lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ. (Ảnh: baomoi.com)

Với quyết tâm không để thực trạng buôn bán, vận chuyển pháo lậu “đến hẹn lại lên”, các đơn vị chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát và đấu tranh có hiệu quả với các hành vi phạm pháp liên quan đến pháo nổ.

Tết Nguyên đán đã cận kề, việc triển khai các phương án phòng chống buôn bán, vận chuyển mặt hàng cấm đang được các lực lượng chức năng ngày càng chú trọng, nhất là trên tuyến biên giới và khu vực cửa khẩu. Tại Hà Tĩnh, qua đấu tranh, Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng các đơn vị chức năng liên quan đã bắt giữ nhiều vụ buôn bán, vận chuyển pháo với những khối lượng lớn.

Điển hình mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ đối tượngNguyễn Tiến Dũng, trú tại khối 5 thị trấn Tây Sơn (Hà Tĩnh) đang có hành vi buôn lậu pháo nổ trái phép. Sau khi mua được số pháo lậu ở nước ngoài với khối lượng 176 kg, đêm khuya ngày 4/1, đối tượng này đã tìm cách đưa vào thị trường nội địa để tiêu thụ. Tuy nhiên tại khu vực biên giới Lào - Việt, số hàng cấm này đã nhanh chóng bị lực lượng Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và các đơn vị chức năng phát hiện, bắt giữ. Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đối tượng đã bị bắt tạm gia và khởi tố trong thời gian tới.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên đây chỉ là một trong nhiều vụ việc nổi cộm liên quan đến buôn bán, vận chuyển pháo lậu đã bị lực lượng xử lý. Riêng lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh, trong vòng hơn 2 tuần đầu tháng 1 năm nay đã cùng với các lực lượng chức năng trên địa bàn phát hiện, bắt giữ 4 vụ vi phạm liên quan đến buôn bán, vận chuyển pháo trái phép, thu giữ hàng trăm kg tang vật chuyển cho cơ quan Công an điều tra, xử lý.

Ông Đào Chí Thành, Phó chi cục trưởng, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, cho biết:Đa số pháo lậu là được các đối tượng mua từ Thái Lan và tìm mọi cách tuồn vào thị trường nội địa để tiêu thụ. Đối tượng sử dụng đủ các mánh khóe nhằm che dấu và qua mặt lực lượng chức năng như: Dấu trong áo quần, hàng hóa... vì vậy nếu không kiểm tra kỹ thì rất dễ bỏ sót”

Năm nào cũng vậy, cứ giáp Tết là tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo lại trở nên phức tạp. Để đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh đã luôn chú trọng đến công tác trinh sát, nắm bắt thông tin và chỉ huy các mũi lực lượng kiểm soát chặt chẽ. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng khác trên địa bàn để nắm tình hình và đấu tranh quyết liệt”, Thượng tá Võ Trọng Hải, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng, tỉnh Hà Tĩnh nói.

Tết Nguyên Đán đã đến gần, cùng với cơ quan chức năng các tỉnh, thành trên cả nước, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và các lực lượng liên quan đang ráo riết đẩy mạnh phòng chống buôn bán và sử dụng pháo trái phép. Các đơn vị trong tỉnh luôn nêu cao quyết tâm ngăn chặn từ gốc các trường hợp vi phạm liên quan đến mặt hàng cấm này, quyết tâm không để tình trạng pháo lậu “đến hẹn lại lên”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước