Hà Tĩnh: Nhiều người bị mạo danh chữ ký kiến nghị sửa đổi Hiến pháp

Đài PT-TH Hà Tĩnh -Chủ nhật, ngày 10/03/2013 11:26 GMT+7

 Thời gian qua, nhiều nông dân và sinh viên Hà Tĩnh bị một số đối tượng mạo danh chữ ký vào cái gọi là bản kiến nghị sửa đổi hiến pháp 1992.

Thời gian gần đây trên một số trang mạng có giới thiệu về bản kiến nghị sửa đổi hiến pháp năm 1992 kí tên tập thể, trong đó đòi xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, đòi đa nguyên đa Đảng, tam quyền phân lập và phi chính trị hoá lực lượng vũ trang. Ngoài một số người có chức danh và địa chỉ cụ thể thì hầu hết là tên giả và không có địa chỉ.

Xuất phát từ hiện tượng có nhiều nông dân Hà Tĩnh ký tên trên mạng trong khi nhiều người còn mơ hồ về internet, Báo Đại đoàn kết đã có cuộc điều tra độc lập và đi đến khẳng định: Sự thật đằng sau bản kiến nghị sửa đổi hiến pháp trên một số trang mạng là sự nguỵ tạo có chủ đích.

Qua phỏng vấn trực tiếp những người nông dân được cho là đã ký tên trên mạng vào cái gọi là bản kiến nghị nhưng tất cả đều là mạo danh bởi họ không có điều kiện truy cập internet và nếu có thì việc nắm hiến pháp còn rất hạn chế. Ngoài nông dân ở Hà Tĩnh bị mạo danh thì một số sinh viên của trường Đại học Hà Tĩnh cũng bị mạo danh ký vào cái gọi là bản kiến nghị này.

Bà Nguyễn Thị Hường, Phó Hiệu trưởng trường Đại Học Hà Tĩnh bức xúc cho biết: “Riêng điều 4 Hiến pháp, các em sinh viên đều hoàn toàn đồng tình, không có bất kỳ ý kiến trái chiều nào. Chúng tôi khẳng định rằng không có sinh viên Đại học Hà Tĩnh tham gia. Mong báo chí làm rõ việc mạo danh đề tên sinh viên Hà Tĩnh này”.

Việc nguỵ tạo tên nhiều người dân ký vào cái gọi là bản kiến nghị sửa đổi hiến pháp 1992 nhằm tạo sức ép với Đảng và Nhà nước, đã khiến việc lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992 bị biến dạng. Hành động trên không chỉ ảnh hưởng đến tiến trình dân chủ của đất nước mà còn ảnh hưởng đến uy tín của nhiều người trong đó có cả những người trẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước