Hai máy bay A380 hoạt động trở lại

Đức Cường-Thứ tư, ngày 24/11/2010 09:40 GMT+7

Sau 3 tuần tạm ngừng các chuyến bay trên siêu máy bay A380, Hãng hàng không Qantas của Australia đã cho bay trở lại 2 trong số 6 siêu máy bay này. Bốn chiếc A380 còn lại vẫn đang tạm ngừng hoạt động để chỉnh sửa động cơ.

Vết vỡ trên một động cơ máy bay A380 của Qantas gây ra vụ hạ cánh khẩn cấp hôm 4/11.

Tổng giám đốc hãng hàng không Qantas Australia, ông Alan Joyce cho biết, hai máy bay A380 sẽ bay trở lại trong tuần này.

Ông Alan Joyce, Tổng giám đốc Qantas Australia: “Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng các động cơ máy bay, Qantas quyết định sẽ nối lại hoạt động cuối tuần này. Chuyến bay đầu tiên có số hiệu QF31 sẽ bay từ Sydney tới London, quá cảnh ở Singapore”.

Ông Joyce cũng cho biết, 4 chiếc A380 còn lại sẽ tiếp tục ngừng hoạt động, do tất cả 16 động cơ của 4 máy bay này đều cần phải sửa chữa, và điều này sẽ mất tương đối thời gian.

“Có một số dấu hiệu khác nhau có thể xảy ra cháy dầu trong động cơ. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, chúng tôi đã giữ lại 16 động cơ mà chúng tôi cho là có khả năng lớn hơn sẽ xảy ra sự cố, và vì vậy, những động cơ này sẽ được chỉnh sửa trước khi được lắp trở lại vào máy bay”. Ông Alan Joyce nói.

Việc hai chiếc A380 bay trở lại là một thông tin tốt cho các cổ đông của Qantas. Cổ phiếu của hãng này đã giảm khoảng 10% giá trị kể từ ngày 4/11. Các nhà phân tích ước tính, thiệt hại của Qantas trong sự cố này là khoảng 20 triệu USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước