Hải quân vùng 5 tiếp tế cho tàu tìm kiếm máy bay mất tích

Quốc Minh-Thứ ba, ngày 11/03/2014 10:41 GMT+7

Rạng sáng 11/3, tại khu vực biển gần đảo Thổ Chu (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), tàu SAR 413 của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã được tiếp đầy nhiên liệu và tiếp tục tham gia tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích.

Hôm nay đã là ngày thứ tư công tác tìm kiếm được triển khai, vì vậy việc tiếp tế nhiên liệu cho các tàu đang làm nhiệm vụ trên biển là cần thiết, giúp các lực lượng có thêm thời gian bám biển để mở rộng tìm kiếm.

Từ 14h20 ngày 10/3, tàu HQ 627 của Hải quân vùng 5 rời bến, mang theo nhiên liệu và nhu yếu phẩm hướng về đảo Thổ Chu. Sau hơn 7 giờ di chuyển trên biển, tàu HQ 627 đã tiếp cận được với tàu cứu nạn SAR 413 và bắt đầu tiếp nhiên liệu. Đây là một trong những tàu đã được điều động sớm nhất để làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay mất tích của Malaysia trong những ngày qua.

Khi được tiếp đầy nhiên liệu, tàu SAR 413 có thể tiếp tục duy trì hoạt động tìm kiếm trên biển thêm khoảng 3 - 4 ngày đêm nữa. Từ chiều ngày 8/3 đến nay, tàu đã liên tục hoạt động tại vùng biển nghi ngờ máy bay mất tích, đồng thời mở rộng tìm kiếm sang phía Đông Đông Bắc của đảo Thổ Chu.

Theo thuyền trưởng tàu SAR 413, những ngày qua thời tiết trên biển khá tốt, gió đông bắc cấp 4, cấp 5, sóng cao khoảng 1m nên không ảnh hưởng đến tầm nhìn. Tuy nhiên, việc tìm kiếm đến thời điểm này vẫn còn gặp khó khăn.

Với tốc độ di chuyển hơn 40km mỗi giờ (26 hải lý một giờ), tàu SAR 413 dự kiến sẽ đến vùng biển cách đảo Thổ Chu khoảng 60 - 70 hải lý ngay trong buổi sáng ngày hôm nay để tiếp tục tìm kiếm. Hiện đang có 7 tàu của Việt Nam đang làm nhiệm vụ tìm kiếm ở khu vực biển nghi vấn, trong đó có 2 tàu của Hải quân vùng 5, 2 tàu của Cảnh sát biển vùng 4, 2 tàu của Trung tâm tìm kiếm Cứu nạn hàng hải khu vực 3 và 1 tàu Kiểm ngư.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước