Hàn Quốc bắt đầu tập trận chống tàu ngầm

Thuỳ Trang-Thứ sáu, ngày 06/08/2010 10:30 GMT+7

Hôm qua, Hàn Quốc đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chống tàu ngầm quy mô lớn chưa từng thấy tại khu vực gần đường ranh giới biển đang tranh chấp với CHDCND Triều Tiên trên Hoàng Hải.

Một cuộc tập trận chống tàu ngầm của hải quân Hàn Quốc. Ảnh: THX

Giới chức quân sự Hàn Quốc cho hay, 29 tàu chiến, trong đó có một tàu ngầm và một tàu khu trục, 50 máy bay và 4.500 quân nhân thuộc các binh chủng hải, lục, không quân và lực lượng lính thủy đánh bộ cùng lực lượng bảo vệ bờ biển tham gia tập trận. Phía Hàn Quốc tuyên bố, cuộc tập trận là một lời cảnh cáo đối với Bình Nhưỡng tiếp sau vụ Triều Tiên bị nghi ngờ đã phóng ngư lôi đánh đắm chiến hạm Cheonan của Hàn Quốc hồi cuối tháng ba làm 46 thủy thủ thiệt mạng.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng, bài tập phóng tên lửa từ tàu ngầm sẽ được tiến hành gần khu vực Baeng-nyeong, hòn đảo gần nhất với đường giới tuyến trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

Vào thời điểm Hàn Quốc mở màn cuộc tập trận hải quân ngoài khơi bờ biển phía Tây nước này, một nhóm các nhà hoạt động hoà bình đã tập trung bên ngoài trụ sở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ở thủ đô Seoul bày tỏ sự phản đối.

Trong khi đó, hãng thông tấn chính thức KCNA của CHDCND Triều Tiên ngày 5/8 tuyên bố, nước này sẽ theo dõi chặt chẽ mọi động thái của Hàn Quốc.

Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên ra Tuyên bố cảnh báo rằng, cuộc tập trận chống tàu ngầm do Hàn Quốc tổ chức, là "thách thức đối với chủ quyền của Triều Tiên và là "sự khiêu khích quân sự có tính toán nhằm kích động chiến tranh".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước