Hàng chục người bị ngộ độc do ăn bánh mì

Đoàn Thắng-Thứ năm, ngày 17/10/2013 15:29 GMT+7

 Từ chiều tối 16/10 đến sáng 17/10, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận hàng chục ca cấp cứu do ngộ độc thực phẩm. Tất cả bệnh nhân nhập viện cùng chung triệu chứng và nguyên nhân là do ăn bánh mì.

Từ 15h00 chiều ngày 16/10, Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa đã tiếp nhận những ca ngộ độc đầu tiên, đến 23h00 cùng ngày, số bệnh nhân được đưa vào cấp cứu đã đông lên. Tất cả đều cùng chung triệu chứng là đau bụng quặn, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần và có dấu hiệu sốt.

‘ Các bác sĩ đang điều trị tích cực cho bệnh nhân (Ảnh: QĐND)

Theo những nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, từ ngày 16/10, họ mua bánh mì ở tiệm bánh mì Quang Trung - thị trấn Khe Sanh về ăn, vài tiếng sau khi ăn đã có dấu hiệu ngộ độc. Nhiều người cho biết, bánh mì họ ăn rất có khả năng là thực phẩm được cửa hàng dự trữ trong bão và để lâu ngày.

Ngay sau khi tiếp nhận những ca nhập viện do ăn bánh mì, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã tiến hành các bước lấy mẫu đưa đi xét nghiệm để xác định vi khuẩn gây ngộ độc. Cùng với đó, trước mắt tiệm bánh mì Quang Trung cũng đã bị đóng cửa để các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra tìm hiểu nguyên nhân. Được biết, đến thời điểm này, số bệnh nhân nhập viện do ngộ độc vẫn tăng lên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước