Hàng loạt DN lớn đầu tư vào Việt Nam

Mạnh Hùng-Thứ ba, ngày 27/10/2009 16:05 GMT+7

Nền kinh tế Việt Nam đang liên tiếp đón nhận những cái nhìn lạc quan từ các nhà đầu tư nước ngoài, khi hàng loạt doanh nghiệp lớn tiếp tục khai trương hoạt động kinh doanh ở Việt Nam, hàng trăm nhà đầu tư đổ đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội.

Mới đây, Tập đoàn Kyocera MiTa (Nhật Bản) - một trong 10 tập đoàn lớn nhất thế giới về thiết bị, máy văn phòng với doanh thu 12 tỷ USD/năm đã chính thức vào thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, Hong Leong - Tập đoàn Tài chính lớn nhất Malaysia quyết định xin đầu tư ngân hàng 100% vốn nước ngoài ở Việt Nam và đã chính thức ra mắt đầu tháng 10.
Tập đoàn VinaCapital - nhà quản lý quỹ lớn nhất trên thị trường Việt Nam đã quyết định tổ chức Hội nghị các nhà đầu tư năm 2009, với một trong những kế hoạch được bàn đến là dự định tiếp tục thành lập những quỹ đầu tư mới trong năm tới.
Ngày hôm nay (27/10), một tập đoàn đầu tư lớn của thế giới là Jaccar cũng đang tổ chức hội nghị đầu tư vào Việt Nam với hàng trăm nhà đầu tư. Sẽ có hàng trăm nhà đầu tư đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội trong nhiều lĩnh vực như đầu tư và chứng khoán, nội địa hóa nguồn nguyên liệu sữa, thị trường bán lẻ, ngành dầu mỏ Việt Nam, viễn thông di động, ngân hàng…
Không chỉ vậy, danh sách tổ chức tham dự các sự kiện xúc tiến của Bộ Kế hoach - Đầu tư hiện nay đã rất dày đặc trong thời gian từ nay đến đầu năm sau.
Nhìn nhận dòng vốn đầu tư vào Việt Nam, các chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, dòng vốn thị trường sẽ tăng lên do dịch chuyển đầu tư vào những thị trường mới. Trong hoàn cảnh hiện nay, nhà đầu tư sẽ tìm đến thị trường ổn định trước. Đây là cơ hội của Việt Nam khi kinh tế đã có dấu hiệu hồi phục, thị trường chứng khoán đã tăng 80% trong thời gian qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước