Hàng loạt vụ cháy lớn diễn ra trong cùng ngày 1/12

Xuân Hảo-Thứ hai, ngày 02/12/2013 06:49 GMT+7

 Hôm qua (1/12), trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn, gây thiệt hại lớn về người và của.

Trong đó, vụ hỏa hoạn tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang vào lúc 0h00 ngày 1/12, đã khiến 3 thành viên trong cùng một gia đình thiệt mạng. Ngọn lửa cũng thiêu rụi toàn bộ 2 căn nhà, 1 kho phế liệu. Theo điều tra ban đầu, ngọn lửa bốc lên từ nhà anh Phan Hồng Phong, sinh năm 1974, sau đó cháy lan qua kho phế liệu của gia đình rồi tiếp tục lan sang nhà kế bên. Các lực lượng chữa cháy đã dập tắt được ngọn lửa sau khoảng 1 giờ. Ước tính thiệt hại tài sản là hơn 3 tỷ đồng.

‘ Đền thờ Trung túc vương Lê Lai sau khi bị cháy lúc rạng sáng 1/12 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Cũng trong sáng ngày 1/12, đền thờ Trung túc vương Lê Lai, ở xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã bị lửa thiêu rụi. Đây là ngôi đền thờ 2 tầng có lối kiến trúc đặc biệt, nằm trong quần thể Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh. Tại hiện trường, ngôi đền cùng nhiều thiết bị, kiến trúc, hạng mục, đồ cổ đã bị cháy rụi. Một số người dân sống gần khu đền cho biết, khoảng 23h00 ngày 30/11, đã xuất hiện mùi khét và nhiều tiếng nổ lách tách, nhưng không ai để ý. Đến khoảng 2h30 ngày 1/12, khi ngọn lửa bùng lên mọi người mới hô hào cùng nhau dập lửa. Tuy nhiên, do khu vực đền thờ nằm ở chỗ cao, xa nguồn nước, nên đến nhiều giờ đồng hồ sau đấy ngọn lửa mới được dập tắt.

Còn tại TP.HCM, một căn nhà trọ sinh viên ở đường Đoàn Văn Bơ, phường 13, quận 4 cũng đã phát cháy vào rạng sáng 1/12. Khi đó bên trong có khoảng 15 sinh viên ở trọ. Nhiều sinh viên đã phải trèo sang mái nhà hàng xóm để thoát nạn. Khi vụ cháy xảy ra, người dân xung quanh cũng hỗ trợ giúp cho những người còn bị kẹt bên trong thoát ra ngoài và gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy tới trợ giúp. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, ngọn lửa mới được dập tắt. Vụ cháy không gây thương vong về người, nhưng đã thiêu rụi 3 xe máy cùng nhiều vật dụng của người thuê trọ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước