Hàng nghìn người dân trắng đêm vì bão

Tăng Thư - Trường Thịnh-Chủ nhật, ngày 10/11/2013 07:08 GMT+7

 Tối qua (9/11), có thể nói là một đêm không ngủ đối với người dân ở miền Trung. Người dân thức suốt đêm với tâm trạng thấp thỏm lo âu, không biết bão sẽ càn quét như thế nào, tài sản dành dụm cả đời của họ sẽ ra sao. Tất cả mọi người như đang ngồi trên đống lửa.

Tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - nơi có 35.000 người di dời để trú bão, 1h00 ngày 9/11 chỉ có những đứa trẻ đã đi vào giấc ngũ, còn người lớn vẫn thức thức trắng đêm và vẫn luôn nơm nớm lo âu về cơn bão số 14. Tâm trạng này cũng là điều dễ hiểu, bởi nếu bão vào cũng đồng nghĩa với việc nhà cửa, tài sản của họ dành dụm cả đời sẽ tiêu tan.

Bà Lê Thị Liên - xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn nói: “Chúng tôi không thể tập trung ngủ được vì lo lắng cơn bão sắp đến sẽ cuốn trôi hết mùa màng, nhà cửa”.

‘ Người dân trắng đêm vì bão (Ảnh: Báo NNVN)

Bão đến, tính mạng của người dân luôn được đặt lên hàng đầu và hiện 16 hộ dân với 35.000 người ở những vùng nguy hiểm của huyện Bình Sơn đã được di dời đến nơi an toàn. Tuy nhiên, người dân khó có thể yên giấc khi chưa biết bão sẽ gây ra những thiệt hại như thế nào. Lo lắng là tâm trạng chung của tất cả người dân.

Từ sáng sớm ngày 9/11, người người, nhà nhà ở vùng ven biển ở huyện Bình Sơn phải di tản đến nơi an toàn. Vất vả, mệt mỏi là điều hiển nhiên, nhưng tất cả đều mong ước bão sẽ không vào để cuộc sống của người dân sẽ nhanh chóng trở lại bình thường.

Hàng năm, người dân ven biển ở tỉnh Quảng Ngãi phải trải qua 5 đến 7 cơn bão. Kinh nghiệm phòng tránh bão đã có, thế nhưng đối với cơn bão 14 này ai ai cũng đều lo lắng, không thể chợp mắt được. Tất cả đang mong chờ siêu bão sẽ không vào, khi đó người dân sẽ trút bỏ được gánh nặng để tiếp tục công việc hàng ngày.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước