Hàng trăm du khách mắc kẹt do sạt lở đèo Khánh Lê

Văn Giang-Thứ năm, ngày 07/11/2013 16:36 GMT+7

 Vào lúc 9h30 ngày 7/11, tuyến đường giao thông quan trọng nối hai tỉnh Khánh Hòa - Lâm Đồng đã bị sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm du khách từ Thành phố Đà Lạt về Nha Trang bị mắc kẹt giữa đèo trong tình trạng đói và lạnh.

Theo lộ trình, chuyến xe xuất phát từ Thành phố du lịch Đà Lạt, có mặt tại Nha Trang vào lúc 11h. Tuy nhiên khi đổ đèo Khánh Lê, km 42+800 thuộc địa bàn huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa thì không thể di chuyển được bởi hàng trăm m3 đất đá bị sạt lở xuống lòng đường gây ách tắc giao thông. Sau hơn 2 giờ chờ đợi không thấy người và phương tiện nào đến giải phóng ách tắc và cũng chưa biết đến lúc nào đường được thông suốt, trong khi đó trên xe không có thức ăn sẵn nên không ít người bức xúc vì sự khắc phục chậm trễ này.

Ông Don Waggoner, Du Khách Mỹ nói: “Qua thông tin từ địa phương và hướng dẫn viên, chúng tôi biết ở đây thường xuyên bị sạt lở, tuy nhiên đoàn của chúng tôi ở đây hơn 2 giờ rồi mà không có phương tiện hỗ trợ, điều này thực sự không tốt”.

‘ Tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt bị sạt lở tại km 42+800 (đoạn thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa). Ảnh: 24h

Do bị mắc kẹt giữa đèo Khánh Lê nên không thể quay trở lại Đà Lạt để đi theo tuyến đường từ Đà Lạt - Phan Rang rồi vòng lại Nha Trang, bởi trong mùa này vào thời điểm chiều và tối trên các đèo cao thường có sương mù dày đặc, rất nguy hiểm.

Lý giải về sự chậm trễ này, ông Nguyễn Công Định, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Trước mùa mưa bão năm nay, ở những tuyến đường có nguy cơ cao, chúng tôi đã có phương án đảm bảo giao thông. Tuy nhiên khi xảy ra sự cố, do áp thấp nhiệt đới nên việc điều động phương tiện đã gặp không ít khó khăn, Sở GTVT sẽ rút kinh nghiệm”.

Đến 13h30, các phương tiện giải phóng ách tắc giao thông gồm xe ủi, xe xúc mới đến hiện trường, trước mắt các đơn vị thi công giải phóng trước 1 làn đường để phương tiện lưu thông. Với khối lượng đất đá dưới lòng đường như hiện nay, ước tính sau 1 giờ đồng hồ sẽ khắc phục xong.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước