Hậu Giang: Trái cây nghịch vụ được giá

Đài TH Hậu Giang-Thứ ba, ngày 23/04/2013 11:59 GMT+7

Nắng nóng kéo dài là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại trái cây có múi có giá cao. (Ảnh: baohaugiang)

 Hiện nay, nhiều nhà vườn trồng cây ăn trái ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đang phấn khởi vì giá trái cây nghịch vụ năm nay đang ở mức cao.

Ông Trần Văn Ấm ở ấp Phước Tiến, xã Đông Thạnh hiện nay đang thu hoạch khoảng trên 1 tấn quả của 400 gốc chanh không hạt. Với giá bán 19.000 đồng/kg vườn chanh sẽ mang về cho gia đình ông số tiền trên 20 triệu đồng. Được biết, chanh của ông đã được Hợp tác xã chanh không hạt Thạnh Phước đặt mua và hiện vẫn đang còn rất nhiều thương lái đến thu mua, nhưng ông không còn chanh để bán.

Khan hàng là tình trạng chung của chanh không hạt Châu Thành hiện nay. Theo ông Nguyễn Văn Chiến, chủ nhiệm Hợp tác xã chanh không hạt Thạnh Phước, hiện giá chanh đã tăng 10.000 đồng/kg so với một tháng trước đó. Tuy nhiên, nguồn cung không đủ cho thị trường.

Nếu trước đây, mỗi ngày Hợp tác xã này cung ứng cho các siêu thị hay doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hơn 2 tấn quả, nhưng nay sản lượng giảm xuống chỉ còn trên dưới 1 tấn. Hiện tại, chanh không hạt được thương lái lùng mua với giá 25 ngàn đồng/kg và dự đoán thời gian tới khả năng mức giá của chanh không hạt sẽ ở mức 40.000 đồng/kg. Đây là điều mà người trồng chanh tại Hợp tác xã Thạnh Phước và nhà vườn trong huyện Châu Thành đang phấn khởi chờ đợi.

Một loại trái cây có múi khác, giá cả không kém gì với chanh không hạt là cam sành. Loại trái cây này cũng đang được các hộ dân nhà vườn huyện Châu Thành bắt đầu thu hoạch. Ông Phan Văn Quang, ấp Đông Lợi B, xã Đông Phước cho biết, khoảng 2 ngày nữa 10 công vườn cam của ông mới cho thu hoạch. Tuy nhiên, trước đó thương lái đã đặt mua hết số cam với giá 23.000 đồng/kg.

“Tôi rất vui mừng và bất ngờ vì giá cam năm nay luôn ổn định ở mức cao, nhất là từ sau Tết Nguyên đán", ông Quang chia sẻ.

Với 10 công cam sành của mình, ông Quang dự định sẽ thu hoạch được hơn 2,5 tấn quả trong vài ngày tới và cho nguồn thu nhập gần 60 triệu đồng.

Ngoài chanh không hạt, cam sành, hiện nay mặt hàng bưởi năm roi cũng rất hút hàng. Một số nhà vườn tại xã Phú Hữu, huyện Châu Thành cho biết, giá bưởi hiện tại được thương lái thu mua tại vườn có giá cao hơn năm rồi từ 2.000 - 7.000 đồng/kg. Cụ thể như: Bưởi loại I có giá 23.000 đồng/kg, loại II là 15.000 đồng/kg, nhưng hiện nay bà con nhà vườn không còn bưởi để bán.

Theo nhiều người dân, thời gian qua do tình hình nắng nóng kéo dài, nhu cầu thị trường cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến các loại trái cây có múi không ngừng tăng lên. Và cho đến nay, nguồn cung vẫn không đủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước