Hiểm họa khôn lường từ ma túy đá

CSTN-Thứ năm, ngày 26/06/2014 10:53 GMT+7

Ông La Đức Cương, Giám đốc BV Tâm thần Trung ương trong chương trình Cuộc sống thường ngày. (Ảnh: VTV Online)

Ma túy đá - một hiểm họa khôn lường đang cuốn nhiều người trẻ xa rời những lý tưởng sống, quay cuồng với những ảo giác, hoang tưởng để rồi một ngày không thể đứng được trên chính đôi chân của mình.

Ma túy đá chính là chất gây nghiện cực mạnh, tiềm tàng nguy hiểm chết người và có sức tàn phá cơ thể khủng khiếp.

Qua thực tế và số liệu nghiên cứu gần đây cho thấy, có tới 72% người sử dụng ma túy đá là giới trẻ, ở độ tuổi 18-30. Điều đáng lo ngại, số lượng người trẻ sử dụng ma túy đá ngày càng tăng và nguy cơ bị loạn thần cũng tăng cao.

Thực trạng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy đá đang gia tăng với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Đây là vấn đề đang thách thức an ninh, an toàn xã hội.

Lợi nhuận từ buôn bán trái phép ma túy đá và sức hấp dẫn của nó chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho việc ngăn chặn tệ nạn này ngày càng khó khăn. Mặc dù không ít người đã biết ma túy đá là hiểm họa đối với sức khỏe người sử dụng và gia đình của họ nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh để tránh xa nó.

Phóng viên VTV có cuộc trao đổi với ông La Đức Cương, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương về những tác hại khôn lường của ma túy đá đối với người sử dụng.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước