Hiểm họa mất an toàn từ chợ tự phát

Duy Anh-Thứ hai, ngày 03/06/2013 04:27 GMT+7

 Ở nội ô TP.Cần Thơ đang ngày càng xuất hiện nhiều chợ nhỏ hoạt động tự phát, lấn chiếm lòng lề đường, gây ảnh hưởng lớn đến công tác bảo đảm an ninh và trật tự an toàn giao thông đô thị.

Chợ tự phát thuộc hẻm 12, đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ (người dân quen gọi là chợ Da Liễu) khiến lòng đường khu vực này ngày nào cũng đông nghịt hàng hóa và xe cộ. Theo người dân địa phương, việc va quẹt xe dẫn đến cãi nhau, thậm chí xô xát luôn thường xuyên xảy ra tại đây nhất là giờ cao điểm. Lực lượng chức năng của phường cũng có mặt nhắc nhở những người mua bán không lấn chiếm lòng, lề đường nhưng ngay sau đó tình trạng lại tái diễn. Được biết, hiện tại ở quận Ninh Kiều đang có hơn 10 chợ tạm như vậy.

‘ Các chợ tự phát luôn gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông (Ảnh minh họa)

Không riêng gì quận Ninh Kiều, mà khoảng 3 năm trở lại đây chợ tự phát mọc khá nhiều từ hẻm ra các tuyến giao thông chính của TP Cần Thơ. Chợ thường xuất hiện tại những nơi tập trung nhiều công nhân, khu dân cư có đông người lao động sinh sống. Đây cũng chính là nguyên nhân chính của nhiều vụ ùn tắc giao thông.

Bà Trần Thị Xê, huyện Phong Điền nói: “Tôi cũng biết họp chợ như vậy là nguy hiểm, cũng sợ lắm. Nhưng nhà nghèo quá, không có chỗ ngồi tôi biết làm sao giờ, đành chịu vậy thôi”.

“Năm nay là năm thực hiện trật tự kỷ cương văn minh đô thị. Hiện nay, Ninh Kiều cũng đang đẩy nhanh xúc tiến mời gọi các doanh nghiệp đầu tư ở nơi có nhu cầu phát triển chợ thật sự. Mục tiêu của quận chúng tôi là xóa dần chợ tự pháp, đảm bảo để người dân có nơi buôn bán ổn định. Còn trước mắt, quận yêu cầu lực lượng chức năng thường xuyên, nhắc nhở người dân buôn bán trật tự, chấp hành luật giao thông để hạn chế tai nạn xảy ra”, ông Võ Văn Chính, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết.

Có một thực tế là chợ tự phát đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Thế nhưng, vấn đề đáng quan ngại hiện nay là mọi nỗ lực giải tỏa, di dời chợ tự phát lấn chiếm vẫn chưa có chuyến biến tích cực. Điều này cũng đồng nghĩa số vụ tai nạn liên quan đến chợ tự phát vẫn chưa có điểm dừng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước