“Hiệp nữ sân ga”

Trọng Ninh - Quang Kha-Thứ tư, ngày 12/10/2011 07:00 GMT+7

Mười ba năm qua, một nữ xe ôm duy nhất trong số 200 người chạy xe ôm tại ga Sài Gòn cứ thầm lặng làm công việc của đàn ông. Chị được đồng nghiệp gọi với cái tên thân mật “Hiệp nữ sân ga”.

“Hiệp nữ sân ga” Võ Thị Nguyên. Ảnh: vietbao.vn

Nhiều năm cùng chiếc xe máy bươn bả khắp các tuyến đường nội ô thành phố, nên hầu như chẳng có địa chỉ nào mà chị Võ Thị Nguyên không biết đến. Khách đi xe với chị còn được vui lây với những câu chuyện lượm lặt chị kể trên đường, kể cả những tin tức nóng hổi báo chí vừa mới đăng mà khách chưa kịp đọc, hay những đổi thay ở thành phố mà khách đi xa về chưa biết.
Trên đường đi, nhiều vị khách cảm thấy thú vị khi luôn được nghe chị nói về những mánh khóe của bọn trộm cướp, lưu manh trên đường phố, chứ không biết rằng chị chính là người phụ nữ từng được biết đến với cái tên “Hiệp nữ sân ga ”.
“Đi xe với chị tôi cảm thấy an tâm, lần đầu tiên tôi gặp một phụ nữ chạy xe ôm có duyên đến thế”!. Anh Phan Văn Tú, Quận 1, TP.HCM nói.
Trong tổng số gần 200 tài xế thuộc đội xe ôm tự quản Ga Sài Gòn, duy nhất chỉ có chị là nữ. Từ một nữ xe ôm lang thang ngoài đường, được anh em trong đội xe ôm tự quản cho nhập hội, đến nay chị đã có gần 13 năm với cái nghề bon bon khuya sớm. Không những thế, chị còn được khách đi xe và tất cả anh em trong đội xe dành tặng tình cảm hết sức đặc biệt.
Cái tên "Hiệp nữ” là do anh em trong đội xe ôm dành tặng chị Nguyên cách đây vài năm. Khi đó, có một cô gái ở Quy Nhơn bị kẻ gian lấy trộm mất đồ, giấy tờ, tiền bạc khi vừa đặt chân xuống Ga Sài Gòn. Chị Nguyên đã chẳng chút nề hà, bỏ luôn một ngày trời để chạy xe ôm miễn phí, giúp cô gái gặp gỡ trình báo công an, rồi chở đi khắp nơi để tìm thuê bằng được nhà trọ cho cô… Vài năm sau, cũng tại sân ga này, chị Nguyên và cô gái năm xưa đã vô tình gặp lại nhau. Cô gái khi đó đã trở thành một doanh nhân…
Hàng ngày, cứ 10 giờ sáng, chị Nguyên lại tranh thủ ghé qua chợ để mua ít đồ về nấu ăn, chăm sóc cho gia đình để chiều còn tiếp tục ra ga. Sắp đến giờ chuyến tàu khách từ Phan Thiết về đến Ga Sài Gòn, chị Nguyên lại vội vã chuẩn bị ra Ga đón khách. Ngày nào cũng thế, từ 2 giờ đến 10 giờ sáng, chị Nguyên lại có mặt ở sân ga cùng anh em trong đội xe ôm đón chở khách. Buổi chiều, lúc 19h vẫn mong đón được khách về trên chuyến tàu cuối cùng trong ngày.
Câu chuyện về “Hiệp nữ” hành nghề xe ôm ở Ga Sài Gòn chỉ là một trong số hàng ngàn câu chuyện về tấm lòng hào hiệp, thân thiện của con người trên mảnh đất này…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước