Hiệu quả chương trình "Em tôi đi thi" tại Bắc Giang

Quý Thông-Thứ năm, ngày 03/07/2014 10:03 GMT+7

Các chuyến xe miễn phí đưa các thí sinh và người ra đến các địa điểm thi. (Ảnh: svbacgiang.net)

Bắc Giang, một địa phương còn nhiều khó khăn nhưng triển khai rất hiệu quả chương trình đồng hành mùa thi, hỗ trợ tích cực các thí sinh chỗ ăn, chỗ ở, tạo tâm lý thoải mái để các em đi thi đạt kết quả tốt nhất.

Từ 7h sáng 02/7, các bậc phụ huynh và các em học sinh đã có mặt đầy đủ trên những chuyến xe miễn phí để đến các địa điểm thi tại Hà Nội. Tất cả đều phấn khởi, đợi đến giờ xuất phát.

Trong năm năm triển khai chương trình Em tôi đi thi, năm nào Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng gặp rất nhiều khó khăn, bởi con số thí sinh và người nhà cần hỗ trợ lên đến hơn 1.000 người.

Không phải địa phương nào cũng tổ chức hỗ trợ được cả đi lại và ăn ở miễn phí cho thí sinh của tỉnh mình như Bắc Giang. Chương trình năm nay được chuẩn bị suốt chín tháng qua với nhân lực chủ yếu là từ Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhận xét: “Mô hình này là tấm gương cho nhiều địa phương học tập. Tuy nhiên làm được điều đó không phải dễ, cần có nguồn lực và sự nhiệt tình của các bạn”.

Sau đây là ghi nhận của phóng viên VTV tại Bắc Giang:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước