Hoa xứ lạnh vùng cao Kon Plông sẵn sàng phục vụ Tết

Thu Trà-Thứ ba, ngày 14/01/2014 11:31 GMT+7

ảnh minh họa

Trong thời điểm cận kề những ngày Tết Nguyên đán 2014, hàng trăm nghìn cây hoa ở vùng cao Kon Plông (Kon Tum) đang sẵn sàng phục vụ người dân vui xuân, đón năm mới.

Những ngày này, các xã viên HTX rau hoa xứ lạnh Thanh niên Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum luôn tất bật chăm sóc từng luống hoa, chậu cảnh thật đẹp để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2014.

Sau 2 năm thử nghiệm các giống hoa xứ lạnh, năm nay lần đầu tiên HTX rau hoa xứ lạnh Thanh niên Măng Đen đã đầu tư trồng một số lượng lớn hoa ly, hồng, lan, đồng tiền. Đến thời điểm này, hơn 22.000 cây hoa ly và các chủng loại hoa trong HTX đã được các thương lái đến đặt hàng.

Kon Plôngnằm ở độ cao so với mặt nước biển hơn 1.200m, khí hậu ôn hòa quanh năm nhiệt độ trung bình 22 độ C nên rất phù hợp cho việc phát triển rau hoa xứ lạnh. Qua thời gian thử nghiệm, đến nay các loại hoa trồng ở vùng cao Kon Plông đều phát triển tốt không thua kém gì hoa ly, hoa lan hồ điệp trồng ở Đà Lạt. Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật, những diện tích hoa nở đúng vào dịp Tết sẽ mở ra cơ hội làm giàu cho người dân trên vùng đất khó Kon Plông.

Ngoài các cơ sở sản xuất tập trung, hiện đã có 37 hộ ở tỉnh Lâm Đồng về định cư đầu tư phát triển rau hoa xứ lạnh tại Kon Plông. Bên cạnh việc giao đất, địa phương còn hỗ trợ 50% giá trị giống hoa, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình phát triển nguồn hoa cho thị trường Tết.

Sự thành công bước đầu trong việc phát triển rau hoa xứ lạnh tại vùng cao Kon Plông, tỉnh Kon Tum, đang mở ra triển vọng mới cho địa bàn vốn giàu tiềm năng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước