Hoàng tử xứ Kent phát động dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”

Hà Anh- Ảnh: PV-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 15:02 GMT+7

Hôm nay (28/2), hoàng tử Michael George Charles Franklin, xứ Kent, Vương quốc Anh đã tham dự lễ phát động dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” do Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP) tổ chức tại Trường Tiểu học Vạn Phúc, Hà Nội.

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia; ông Antony Stokes, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam; ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ AIP; ông Saul Billingsley, Tổng Giám đốc Quỹ FIA; ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kiêm Ủy viên Ban An toàn Giao thông thành phố Hà Nội và bà Nguyễn Thu Hà, Trưởng phòng Chào buổi sáng, Đài Truyền hình Việt Nam cùng đại diện các cơ quan ban ngành chức năng Chính phủ Việt Nam.

Hoàng tử và đoàn đại biểu đã tham quan và đánh giá cao những hoạt động tuyên truyền và giáo dục rất bổ ích, thú vị của dự án do Quỹ AIP phối hợp cùng nhà trường dành cho các em học sinh như: trang trí mũ bảo hiểm, hướng dẫn đọc hiểu biển báo giao thông, đi xe đạp chậm.

Phát biểu tại buổi lễ, Hoàng tử Michael xứ Kent bày tỏ: “Tôi rất vui khi được tự trải nghiệm một số công việc tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ mà Quỹ AIP triển khai tại Việt Nam và một số nước khác để bảo vệ người tham gia giao thông nói chung và trẻ em nói riêng. Tôi cũng may mắn được gặp gỡ rất nhiều nhà lãnh đạo trong lĩnh vực an toàn giao thông khắp nơi trên thế giới. Ở những nơi tôi đến, mọi người đều nhắc đến Việt Nam như một ví dụ điển hình.

Những thành tựu các bạn đạt được trong việc ban hành và thực thi luật đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe mô-tô, xe gắn máy thực sự rất ấn tượng và nổi tiếng trên khắp thế giới. Đó là thành công của một tập thể gồm các cơ quan Chính phủ, tổ chức phi chính phủ, nhà tài trợ và truyền thông.

Với những kinh nghiệm tích lũy được tại Anh quốc trong suốt những năm qua, chúng tôi hiểu rằng việc cải thiện môi trường giao thông và giảm thiểu thương vong đòi hỏi sự kết hợp của 3 yếu tố: quan tâm sát sao, nhắc nhở thường xuyên và không ngừng đổi mới. Những yếu tố này đều được thể hiện rất rõ trong cách tiếp cận của Việt Nam và tôi hoan nghênh những cam kết mạnh mẽ của các bạn trong việc tiếp nối những thành tựu đạt được trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ”.

Trong bầu không khí ấm cúng tại buổi lễ, Hoàng tử Michael cùng đại diện Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Đài Truyền hình Việt Nam, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam, Ban An toàn Giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục Đào tạo thành phố Hà Nội, Quỹ AIP và Quỹ FIA đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh để thể hiện sự cam kết và ủng hộ dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

Các em học sinh còn được cán bộ dự án của Quỹ AIP hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách để đảm bảo an toàn. Những chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn được đội vừa vặn trên đầu như người bạn đồng hành với các em học sinh trên mọi nẻo đường tới trường. Món quà càng trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn khi nó thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương đối với các em, thế hệ tương lai làm rạng danh đất nước.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhấn mạnh: “Sở Giáo dục và Đào tạo luôn coi công tác giáo dục an toàn giao thông và tuyên truyền việc đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học, do đó Sở đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động lồng ghép tích hợp liên quan đến mũ bảo hiểm cho trẻ em cũng như các kiến thức về an toàn giao thông trong khuôn khổ nhà trường. Sau nhiều năm thực hiện, tôi nhận thấy đây là cách làm có hiệu quả và mang tính giáo dục cao đối với học sinh cũng như tiếp cận được với cha mẹ học sinh, góp phần làm thay đổi quan niệm của họ về việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình”.

Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” do ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ AIP khởi xướng năm 1999, cho đến nay dự án đã trao tặng được hơn 500.000 mũ bảo hiểm tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Trong quá trình triển khai, dự án đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các cá nhân và tổ chức đi tiên phong trong lĩnh vực an toàn giao thông. Đặt biệt, Quỹ FIA, tổ chức từ thiện của Anh quốc đã luôn đồng hành với Quỹ AIP trong rất nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong những năm vừa qua.

Ông Saul Billingsley, Giám đốc điều hành Quỹ FIA chia sẻ: “Chúng tôi rất hài lòng về những kết quả đạt được từ các hoạt động của dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”. Với sự hỗ trợ từ Quỹ AIP trong những năm qua, hàng ngàn mũ bảo hiểm đã được trao tặng cho các em học sinh, hàng ngàn giáo trình giảng dạy về an toàn giao thông đã được phổ biến tới các trường tiểu học, các chiến dịch truyền thông về mũ bảo hiểm trẻ em đã được tuyên truyền hiệu quả tới cộng đồng.

Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với Nhà nước và các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam trong công tác hỗ trợ, giáo dục và tuyên truyền về an toàn giao thông nói chung và đội mũ bảo hiểm cho trẻ em nói riêng với mục đích lâu dài là đào tạo một thế hệ trẻ tham gia giao thông có văn hóa, được trang bị đầy đủ kiến thức và kĩ năng an toàn giao thông”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước