Hoạt động của các băng, nhóm tội phạm phức tạp trở lại

Quang Đông-Thứ hai, ngày 28/10/2013 15:22 GMT+7

 Sáng 28/10, Quốc hội đã họp tại hội trường nghe Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang trình bày báo cáo công tác phòng ngừa, phòng chống vi phạm pháp luật, tội phạm; kết quả thực hiện Nghị quyết 37 của Quốc hội.

Báo cáo cho biết: Trong năm qua, số tội phạm tham nhũng tăng 12,9% về số vụ, 15,56% về số bị can, trong đó tội phạm tham ô, tội phạm nhận hối lộ được phát hiện ở nhiều lĩnh vực, tập trung trong lĩnh vực quản lý tài sản công, quản lý sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản.

‘ Các đại biểu tại hội trường. Ảnh: VTV News

Cũng theo báo cáo, trong năm 2013, tuy tình hình tội phạm đã được kiềm chế, nhiều loại tội phạm giảm nhưng hoạt động của các băng, nhóm tội phạm vẫn có xu hướng phức tạp trở lại; còn xảy ra nhiều vụ xâm phạm về trật tự quản lý kinh tế trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quá trình tái cơ cấu nền kinh tế và sự phát triển kinh tế - xã hội; tội phạm ma túy vẫn diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, đối tượng sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng chống trả quyết liệt khi bị phát hiện, bắt giữ.

Nguyên nhân tình trạng trên một phần là do sự xuống cấp của đạo đức xã hội, mặt khác, công tác phòng ngừa nghiệp vụ của các lực lượng chức năng còn hạn chế, chưa chủ động nắm chắc tình hình nổi lên trên một số tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm. Thực tế này đòi hỏi ngành công an cần phải phải có những biện pháp quyết liệt hơn để hạn chế, đẩy lùi và ngăn chặn trong thời gian tới.

Cũng trong sáng nay, Quốc hội đã nghe các báo cáo của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, Bộ trưởng Tư pháp về thực hiện Nghị quyết 37 của Quốc hội; Quốc hội cũng đã nghe các báo cáo thẩm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về những nội dung này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước