Hoạt động game online: Vẫn khó kiểm soát

Nguyên Linh _ Phạm Việt-Thứ sáu, ngày 28/06/2013 11:59 GMT+7

 Hiện nay, nhiều điểm cung cấp dịch vụ internet vì lợi nhuận nên vẫn sẵn sàng mở cửa quá thời gian qui định...

Theo qui định tại điều 35 Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trò chơi điện tử không được hoạt động trước 8 giờ và sau 22 giờ. Còn tại Thông tư liên tịch số 02 về quản lý đại lý internet cũng nêu rõ, việc người chơi dưới 14 tuổi khi vào các điểm dịch vụ internet phải có người lớn bảo lãnh. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều điểm cung cấp dịch vụ internet, vì lợi nhuận nên sẵn sàng mở cửa quá thời gian qui định.

‘ Ảnh minh hoạ

Chỉ tính tại tỉnh Phú Yên, hiện đã có hơn 200 cửa hàng kinh doanh dịch vụ internet. Nhiều trong số đó vì lợi nhuận nên kinh doanh bất kể giờ giấc. Cũng chính vì vậy, một khi trẻ đã nghiện game, chỉ cần có tiền các em có thể sử dụng dịch vụ bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu.

Việc kiểm soát được giờ hoạt động của các cửa hàng cung cấp dịch vụ internet bởi thế được xem là điều mấu chốt để quản lý hoạt động trò chơi trực tuyến.

“Sắp tới chúng tôi sẽ lắp đặt thiết bị kiểm soát, nhưng tôi nghĩ rằng vẫn khó kiểm soát hết được tất cả hoạt động game online”, ông Lê Thang Phương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên phân vân.

Để quản lý trò chơi trực tuyến, dự thảo Nghị định 79 quy định nếu điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng hoạt động ngoài khoảng thời gian từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày sẽ bị phạt tới 20 triệu đồng. Bộ Thông Tin Truyền thông cũng đã đề xuất mức phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng nằm trong phạm vi bán kính của các trường tiểu học, hoặc THCS, THPT dưới 200m.

Với mức xử phạt khá cao như vậy, cùng với sự ra quân xử lý quyết liệt của ngành chức năng, người dân hy vọng hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến sẽ đi vào quy cũ. Và trên các phương tiện truyền thông, người dân sẽ không còn phải nghe hay đọc những thông tin đau lòng xuất phát từ hậu quả trò chơi trực tuyến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước