Hoạt động tiếp xúc mùa thi được triển khai tại TP.HCM và Hà Nội

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 25/06/2014 06:30 GMT+7

Ảnh minh họa

Bắt đầu từ ngày hôm nay (25/6), các hoạt động cao điểm tiếp sức mùa thi sẽ đồng loạt được triển khai ở các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội.

Cuối tháng 6 là thời điểm lượng thí sinh, phụ huynh đổ về các thành phố tăng cao để chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Cũng bắt đầu từ ngày hôm nay (25/6), các hoạt động cao điểm tiếp sức mùa thi sẽ đồng loạt được triển khai ở các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội.

Tại TP.HCM, hiện đã có hàng ngàn lượt thí sinh, phụ huynh từ khắp các tỉnh thành đổ về và đều nhận được sự hỗ trợ. Với phương châm không để sót một thí sinh, phụ huynh nào không được hỗ trợ, 5.000 sinh viên tình nguyện tại 14 điểm trực đã hoạt động hết sức nỗ lực. Nhiều điểm trực tổ chức tăng ca, kéo dài thời gian tiếp sức từ 3 giờ sáng đến 22 giờ đêm.

Đã có hơn 25.000 lượt thí sinh, phụ huynh được tư vấn hỗ trợ, gần 600 chỗ trọ miễn phí được giới thiệu, 22 nghìn bản đồ Thành phố được cung cấp tận tay cho thí sinh.

Còn tại Hà Nội, từ ngày 28/6, chương trình "Tiếp sức mùa thi 2014" được triển khai với hơn 10.000 tình nguyện viên. Thành đoàn, Hội Sinh viên Thành phố sẽ triển khai thí điểm mô hình “Quầy dịch vụ cộng đồng miễn phí” tại 9 bến xe, nhà ga lớn và khoảng 50 điểm thi trên địa bàn 3 quận Hai Bà Trưng, Cầu Giấy và Tây Hồ sẽ phát miễn phí nước uống, đồ ăn nhẹ, các tài liệu hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước