Hội An họp báo về việc thu phí vào khu phố cổ: Sẽ tổ chức lại cách làm

Văn Đức-Chủ nhật, ngày 27/04/2014 07:03 GMT+7

Ảnh: Xã luận

Ngày 26/4, Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Tp Hội An, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo và thông báo rộng rãi chủ trương và giải pháp của Hội An xung quanh việc thu phí bắt buộc vào khu phố cổ.

Tại buổi họp báo, Thành ủy, Ủy ban Nhân dân TP Hội An khẳng định: Khác với các di sản văn hóa trong và ngoài nước, quần thể di tích đô thị cổ Hội An là một quần thể ti tích “sống” bao gồm chuỗi các di tích như: nhà ở, nhà thờ tộc, miếu, đình, chùa, Hội quán, giếng nước, bến cảng, sông Hoài, cây cổ thụ và đặc biệt là những phong tục tập quán, sinh hoạt văn hóa đời thường, lối sống, nếp sống thị dân Hội An... vì vậy, Hội An không thể tách rời việc bán vé cho từng di tích mà cần lựa chọn phương án bán vé trọn gói quần thể di tích khu phố cổ.

TP Hội An sẽ tiếp thu đóng góp ý kiến của dư luận và sẽ tổ chức lại cách làm phù hợp - nhất là chấn chỉnh lại thái độ phục vụ của các nhân viên bán vé, kiểm soát vé, tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm trong khu phố cổ để du khách luôn hài lòng khi đến với đô thị cổ Hội An.

Lãnh đạo TP Hội An nhấn mạnh: việc siết chặt kiểm soát vé vào khu phố cổ sẽ tiếp tục thực thi theo hướng mềm dẻo, vừa đảm bảo chống thất thu về vé, vừa giảm được áp lực về dân số cho quần thể di tích phố cổ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước