Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội

Quỳnh Trang-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 19:14 GMT+7

Hội nghị lần thứ 17 BCH Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XV (Ảnh: Dangcongsan)

Hà Nội sẽ tiến hành Đại hội Đảng bộ cơ sở từ đầu tháng 4 và hoàn thành vào tháng 6 năm sau.

Hà Nội sẽ đề cao tiêu chuẩn năng lực và uy tín của các cấp ủy viên trong quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cơ sở, đồng thời yêu cầu những cá nhân và đơn vị nghiêm túc kiểm điểm khi để xảy ra những yếu kém trong việc thi công và quản lý hè phố. Đây là 2 trong những vấn đề được thảo luận tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khai mạc sáng nay (4/7).

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ tiến hành Đại hội Đảng bộ cơ sở từ đầu tháng 4 và hoàn thành vào tháng 6 năm sau. Đại hội cấp quận, huyện sẽ hoàn thành trong tháng 8. Đại hội Đảng bộ Thành phố sẽ tiến hành trong tháng 10 năm sau.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu, đối với cấp ủy viên phải đề cao tiêu chuẩn về lập trường tư tưởng chính trị; năng lực phải được thể hiện bằng hiệu quả công việc và người đó phải có uy tín trong Đảng, trong nhân dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng cho rằng, mặc dù kinh tế Thủ đô 6 tháng đầu năm có tăng trưởng, nhưng lại thấp hơn so với cùng kỳ và không đạt kế hoạch đề ra, do vậy, cần phân tích kỹ hơn vì sao Hà Nội lại đạt thấp trong khi đó phần lớn địa phương trong cả nước đạt cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đề cập đến một vấn đề bức xúc của nhân dân thủ đô hiện nay là quản lý trật tự, xây dựng hè phố.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Thành phố Hà Nội cũng cho biết, Thành phố đang rà soát để xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm trong quản lý trật tự, xây dựng hè phố. Tới đây, Hà Nội sẽ có quy hoạch tổng thể trong phát triển vỉa hè và làm thí điểm ở một số nơi để có đánh giá tổng kết, phát huy những kết quả tích cực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước