Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G7 khai mạc

Phương Hà-Thứ sáu, ngày 09/09/2011 11:00 GMT+7

Ngày 9/9, các Bộ trưởng Tài chính nhóm các nước phát triển G7 sẽ có cuộc họp tại thành phố Marseille (Pháp). Cuộc họp được tiến hành trong bối cảnh các nền kinh tế lớn có thể sẽ phải đương đầu với đợt suy thoái kinh tế mới, cũng như đang phải đối mặt với núi nợ khổng lồ và nỗi lo ngại về tương lai của đồng euro.

Cuộc họp Bộ trưởng Tài chính G7 được thị trường theo dõi chặt chẽ. Họ đang mong chờ các vị Bộ trưởng có thể đưa ra các biện pháp khởi động lại nền kinh tế toàn cầu, ngăn chặn các nước rơi vào vòng xoáy thâm hụt ngân sách và hỗn loạn.

Tuy nhiên, nhiều nhà kinh tế cho rằng, cuộc họp G7 sẽ không làm được gì nhiều, ngoài việc đưa ra những lời động viên.

Ông James Ashley - Nhà kinh tế trưởng châu Âu tại RBC Capital Anh cho biết: “Chương trình nghị sự của cuộc họp sẽ là những chủ đề quan trọng. Họ sẽ bàn về việc khôi phục kinh tế toàn cầu, sửa đổi chính sách tiền tệ, sức khỏe của các ngân hàng và các thị trường tài chính. Nhưng chúng ta đừng mong chờ cuộc họp sẽ đưa ra được quyết định nào”.

Các nhà kinh tế cho rằng, giải pháp cho vấn đề kinh tế toàn cầu hiện nay nằm chỗ, các nhà chính trị và các quan chức châu Âu phải tìm được biện pháp đối phó với các khoản nợ và khôi phục lòng tin vào đồng tiền chung châu Âu. Giải pháp đó còn nằm ở việc Mỹ làm thế nào để khôi phục nền kinh tế của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước