Hội nghị cấp cao an ninh châu Á – “Đối thoại Shangri La”

Thùy Trang -Thứ bảy, ngày 04/06/2011 14:00 GMT+7

Ngày 3/6, tại Singapore đã bắt đầu các hoạt động trong khuôn khổ hội nghị cấp cao an ninh châu Á, còn được biết đến với tên gọi diễn đàn Đối thoại Shangri La.

Cuộc hội đàm quân sự giữa Mỹ và Nhật tại Shangri La.
Đây là một trong những diễn đàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực an ninh quốc phòng. Đoàn đại biểu VN do Bộ trưởng quốc phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh dẫn đầu tham dự hội nghị.
Diễn đàn "Đối thoại Shangri La" là nơi quy tụ các bộ trưởng quốc phòng và các quan chức, các học giả hàng đầu khu vực trong lĩnh vực an ninh quốc phòng. Hội nghị năm nay có sự tham dự của các đại biểu đến từ 28 quốc gia.
Ngày 3/6, các đại biểu đã có mặt tại đây và bắt đầu những hoạt động chuẩn bị cho hội nghị cấp cao sẽ chính thức khai mạc vào tối 3/6. Đến thời điểm này đã diễn ra nhiều cuộc gặp song phương giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Singapore, Mỹ - Malaysia, Malaysia - Singapore và nhiều cuộc gặp khác.
Năm nay là năm thứ 10 "Đối thoại Shangri La" được tổ chức. Hội nghị năm nay sẽ tập trung thảo luận các vấn đề quan trọng của an ninh khu vực như các học thuyết quân sự mới, các thách thức an ninh và giải quyết tranh chấp lãnh thổ trong khu vực, trong đó vấn đề Biển Đông được dự đoán sẽ giành được nhiều sự quan tâm tại diễn đàn năm nay.
Theo kế hoạch, trong 2 ngày họp chính vào 4-5/6 có 6 phiên họp toàn thể và 5 phiên họp kín.
Dù chỉ diễn ra trong 2 ngày nhưng hội nghị cấp cao an ninh châu Á là 1 diễn đàn có ý nghĩa quan trọng, nơi gặp gỡ của các quan chức quốc phòng hàng đầu khu vực, để tìm kiếm giải pháp cho hàng loạt vấn đề an ninh quốc phòng đang được đặc biệt quan tâm hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước