Hội nghị Cấp cao Mặt trận ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia

Trung Kiên -Thứ tư, ngày 18/12/2013 16:49 GMT+7

 Ngày 18/12, Hội nghị cấp cao tổ chức mặt trận 3 nước Lào-Việt Nam-Campuchia lần thứ 2 đã diễn ra tại thủ đô Vientiane, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tại hội nghị, các tổ chức Mặt trận đã cho rằng, sau hai năm, chương trình hợp tác giữa ba tổ chức Mặt trận đã được thực hiện ngày càng rộng rãi ở các cấp và có hiệu quả thiết thực, đặc biệt là ở các tỉnh có chung đường bên giới.

Đặc biệt, năm 2012 nhiều hoạt động ấn tượng đã được tổ chức nhân "Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào”, "Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia". Qua đó, ba tổ chức Mặt trận đã cùng ba Nhà nước tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa to lớn, thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia; tạo bước phát triển quan trọng cả về nhận thức và hành động trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia.

Tại Hội nghị, ba bên đã ký Bản ghi nhớ giai đoạn 2013-2016, trong đó nhấn mạnh tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, phát huy truyền thống đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam vì sự phát triển chung của ba nước. Đồng thời đề nghị chính quyền phối hợp tổ chức tốt Hội nghị quốc tế Xây dựng đường biên giới hòa bình hữu nghị Lào - Việt Nam và Việt Nam - Campuchia trong năm tới cũng như động viên nhân dân các địa phương dọc đường biên giới mỗi nước hợp tác, giúp đỡ nhau trên các lĩnh vực, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự dọc các tuyến biên giới giữa ba nước, tiếp tục trao đổi đoàn đại biểu cấp cao thăm hữu nghị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước