Hội nghị Môi trường LHQ – tìm giải pháp cho vấn đề “nóng”

Bài và ảnh: Vĩnh Phú-Thứ năm, ngày 26/06/2014 19:39 GMT+7

Hội nghị Môi trường Liên hợp quốc (UNEA) đang diễn ra từ ngày 23/6 đến 27/6/2014 tại Nairobi, Kenya để tập trung xem xét và đưa ra giải pháp cho các vấn đề môi trường.

Tham dự hội nghị có hơn 1200 đại biểu đến từ 160 quốc gia sẽ tham gia các phiên thảo luận về các vấn đề môi trường. Hiện nay, môi trường thế giới tập trung vào các vấn đề “nóng” như: ô nhiễm không khí, buôn bán động vật hoang dã, băng tan, rác thải nhựa hay ô nhiễm hóa chất.

‘ Hội nghị Môi trường Liên hợp quốc (UNEA) đang diễn ra từ ngày 23/6 đến 27/6/2014 tại Nairobi, Kenya

Phát biểu trong buổi gặp gỡ báo chí ông Achim Steiner - Giám đốc điều hành UNEP cho biết trong hội nghị lần này, các nước trên thế giới sẽ tập trung xem xét và đưa ra giải pháp cho các vấn đề môi trường. Phát triển kinh tế thế giới đã có tác động lớn đến môi trường khiến cho 7 triệu người chết mỗi năm do tình trạng ô nhiễm: “Cái giá phải trả cho sự phát triển kinh tế thế giới là quá đắt và tài nguyên thiên nhiên không đủ cân bằng cho sự gia tăng về dân số” - ông Achim Steiner nói.

Lần đầu tiên UNEA xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững trong kinh tế và sản xuất, nhằm hướng đến một nền kinh tế xanh. 16 giải pháp của UNEA đưa ra không đủ và các quốc gia sẽ ngồi bàn bạc trong các chương trình nghị sự để thống nhất quyết định của mình về các vấn đề môi trường.

Theo ông Achim Steiner - Giám đốc điều hành UNEP, niềm đam mê săn bắn động vật hoang dã với 200 triệu đô-la được giao dịch trên toàn cầu hay 100 tỷ đô-la cho việc buôn bán gỗ bất hợp pháp đang có tác động lớn đến tài nguyên thiên nhiên toàn cầu.

Các đại biểu tham dự hội nghị UNEA tại Nairobi, Kenya sẽ đưa ra giải pháp làm tăng tốc độ quá trình cam kết của các quốc gia về bảo vệ môi trường. Đồng thời, qua đây hội nghị sẽ tìm phương pháp để thúc đẩy việc thực hiện các thỏa thuận cần thiết vào pháp luật của từng quốc gia.

Liên hợp quốc kêu gọi việc thực hiện các chính sách môi trường và pháp luật quốc gia nhanh hơn để ngăn chặn các hoạt động có ảnh hưởng tác động đến môi trường, chẳng hạn như kinh doanh trái phép động vật hoang dã và xử lý chất thải nguy hại có hại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước