Hội nghị quốc tế về AIDS - Cam kết hành động nhiều hơn!

Thanh Thủy-Chủ nhật, ngày 29/07/2012 13:00 GMT+7

Hội nghị quốc tế về AIDS đã bế mạc hôm 27/7 sau 1 tuần nhóm họp. Trong suốt một tuần lễ, các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận về những tiến bộ và những chiến lược trong việc phòng chống AIDS và cam kết hành động nhiều hơn trong cuộc chiến chống HIV/AIDS nhằm tiến tới một thế hệ không có AIDS.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, người có nhiều đóng góp trong cuộc chiến chống lại HIV/AIDS đã phát biểu bế mạc hội nghị bằng việc cảm ơn những người đã đóng góp nhiều công sức cho công cuộc phòng chống AIDS và đề nghị tất cả mọi người cần làm nhiều hơn nữa trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này.

“Hàng triệu người và một thế hệ không có AIDS phụ thuộc vào sự kiên cường và lòng dũng cảm hàng ngày của bạn. Chúng tôi cảm ơn những nỗ lực mà các bạn đã làm và các bạn khiến chúng tôi tin rằng chúng ta có thể chiến thắng căn bệnh AIDS và có một thế hệ không có AIDS”, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton nói.

Chủ tịch mới của Hiệp hội AIDS Quốc tế - Bà Francoise Barre-Sinoussi, người từng đoạt giải Nobel y học và được mọi người biết đến với công trình phát hiện virus HIV cho biết điều quan trọng hiện nay là cần ngăn chặn sự lây truyền HIV từ mẹ sang con.
Tiến sỹ Francoise Barre-Sinoussi cho biết: “Trong năm 2012, một điều không thể chấp nhận được là có hơn 300.000 trẻ em sinh ra bị nhiễm HIV trong khi chúng ta có những công cụ để ngăn chặn sự lây truyền từ mẹ sang con”.
Hội nghị quốc tế về AIDS đã kết thúc với thông điệp rằng chữa trị cho hơn 34 triệu người trên thế giới có H là chìa khóa ngăn chặn đại dịch trong khi chờ đợi vaccine ngăn chặn sự lây lan của virus này.
Đây là lần đầu tiên trong hơn 20 năm qua, Hội nghị quốc tế về AIDS được tổ chức tại Mỹ sau khi Tổng thống Obama rút lại lệnh cấm những người nhiễm HIV/AIDS nhập cảnh.

Hội nghị quốc tế tiếp theo về HIV/AIDS sẽ tổ chức tại Melbourne, Australia vào năm 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước