Hội nghị thường niên mùa xuân của IMF và WB

Vân Anh-Thứ sáu, ngày 20/04/2012 10:00 GMT+7

Hội nghị thường niên mùa xuân của IMF và WB sẽ được khai mạc tại Washinton, Mỹ. Chủ đề chính được tập trung là xây dựng bức tường lửa tài chính toàn cầu nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế.

Bà Christine Lagarde tại hội nghị (Nguồn ảnh: IMF)
Cuộc họp của IMF sẽ xoay quanh việc xây dựng tường lửa tài chính toàn cầu nhằm vực dậy các nền kinh tế thành viên. Lãnh đạo của IMF cũng sẽ bàn bạc về việc tăng ngân sách lên 3210 tỷ USD, để tăng cường đối phó với cuộc khủng hoảng nợ công trong khu vực sử dụng đồng euro.
Ngoài ra, số tiền này cũng sẽ được sử dụng để hỗ trợ các quốc gia thành viên khác trong trường hợp khó khăn.
Ông Lin Jianhai, Tổng thư ký IMF cho biết: “Việc xây dựng hệ thống tường lửa này, cũng như việc tăng cường năng lực của IMF là nhằm đối phó với ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính của các nước thành viên. Nếu châu Âu phục hồi nền kinh tế và tăng tỉ lệ việc làm, các nền kinh tế khác cũng sẽ được hưởng lợi vì việc này có thể làm tăng xuất khẩu của họ”.
Trước đó, trong cuộc họp báo diễn ra ngày hôm qua, tổng giám đốc IMF bà Christine Lagarde đã bày tỏ quan ngại về triển vọng phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.
Bà Christine cho hay: “Tình hình kinh tế thế giới hiện nay rất khó miêu tả. Có những dấu hiệu phục hồi nhưng không chắc chắn và khả năng rủi ro cao”.
Tuy nhiên bà cũng cho rằng các nền kinh tế châu Âu cần phải kiên trì với việc thực hiện cải cách trong khu vực sử dụng đồng tiền chung. Bên cạnh đó, các nền kinh tế mới nổi cũng cần phải chú trọng đến việc cải cách theo chiều sâu, nhằm tránh các ảnh hưởng từ việc khủng hoảng của những nền kinh tế khác.
Cuộc họp mùa xuân của IMF, diễn ra từ hôm nay cho tới ngày 22, được hy vọng sẽ tìm được hướng giải quyết cho cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước