Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI

Quỳnh Trang-Thứ năm, ngày 03/07/2014 18:56 GMT+7

Hôm nay (3/7), tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI.

Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định, Hội nghị Trung ương 9 khóa XI đã thảo luận, cho ý kiến và thông qua nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, Trung ương đã tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá VIII về văn hoá và ban hành Nghị quyết về “xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; hội nghị cũng đã thông qua Quy chế bầu cử trong Đảng; cho ý kiến việc thực hiện quy định của Bộ Chính trị về lấy phiếu tín nhiệm.

‘ Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: Hà Nội mới)

Hội nghị cũng cho ý kiến đối với việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam. Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, Hội nghị Trung ương 9 là một trong những hội nghị đặc biệt quan trọng, những nội dung được hội nghị thông qua vừa là những nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, lâu dài, vừa là những vấn đề mang tính cấp bách, trước mắt. Để Nghị quyết Trung ương đi vào cuộc sống, đồng chí đề nghị các đại biểu nghiên cứu, quán triệt nhằm thống nhất và nâng cao nhận thức, biến quyết tâm thành hành động để tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết.

Sáng nay, hội nghị cũng đã nghe đồng chí Đinh Thế Huynh quán triệt nội dung Nghị quyết về “xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước