Hội nghị Ủy ban Chuyên trách Việt Nam - Campuchia

Thạch Thông-Thứ sáu, ngày 21/06/2013 06:57 GMT+7

Ngày 20/6, tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã diễn ra Hội nghị lần thứ 12 giữa Ủy ban Chuyên trách hai Chính phủ Campuchia – Việt Nam.

Hội nghị nhằm đánh giá công tác tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Campuchia trong mùa khô 2012 – 2013.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Uỷ ban Chuyên trách Chính phủ Việt Nam đánh giá cao kết quả đạt được và khẳng định sự phối hợp giữa hai Ủy ban Chuyên trách hai Chính phủ là tích cực và có hiệu quả. Trong mùa khô năm 2012 - 2013, hai bên đã tìm kiếm, cất bốc, hồi hương được 528 hài cốt liệt sỹ và tổ chức lễ tiễn đưa, đón nhận hài cốt rất chu đáo, phù hợp với phong tục tập quán của nhân dân hai nước.

‘ Thượng tướng Nguyễn Thành Cung và Đại tướng Pol Saruon. (Ảnh: TTXVN)

Tính từ năm 2001 đến nay, hai bên đã phối hợp tìm kiếm và hồi hương được hơn 15 ngàn hài cốt liệt sỹ. Ước tính còn khoảng 4.500 hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam còn trên đất nước Campuchia.

Đại tướng Pol Saruon, Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia, Chủ tịch Ủy ban Chuyên trách Chính phủ Campuchia khẳng định, Chính phủ và nhân dân Campuchia luôn nhớ ơn đối với sự hy sinh to lớn của nhân dân Việt Nam để cứu giúp đất nước Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot. Campuchia sẽ tiếp tục nỗ lực hợp tác cùng với Việt Nam để tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt các liệt sỹ Việt Nam về với tổ quốc Việt Nam.

Dịp này, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung cũng đã trao tặng Huân, Huy chương Hữu nghị của Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, cho 624 tổ chức và cá nhân Campuchia có thành tích xuất sắc trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam trên đất nước Campuchia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước