Hội thảo kinh tế Việt Nam 2013 và những thách thức

Đình Hải-Thứ tư, ngày 24/04/2013 17:38 GMT+7

Ảnh minh họa.

 Sáng nay (24/4), Học viện Tài chính đã tổ chức Hội thảo kinh tế Việt Nam 2013 và những thách thức với sự tham dự của nhiều học giả và chuyên gia kinh tế.

Hội thảo kinh tế Việt Nam 2013 và những thách thức được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều dấu hiệu hồi phục, tuy nhiên tốc độ diễn ra còn chậm.

Các báo cáo tại hội thảo cho biết, tăng trưởng kinh tế quý I năm 2013 được duy trì tương đương với năm 2012. Tuy nhiên, về tổng thể tăng trưởng kinh tế vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2010 và 2011. Nguyên nhân của vấn đề được nhiều học giả và chuyên gia kinh tếcho là do tốc độ tăng trưởng các ngành sản xuất công nghiệp ở mức thấp, tỷ lệ hàng tồn kho so với giá trị sản xuất còn ở mức cao, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 3 tháng đầu năm vẫn ở mức tăng trưởng thấp.

Từ tình hình kinh tế quý I năm 2013, nhiều ý kiến tại hội thảo cũng cho rằng, trong thời gian tới, các giải pháp về tài khóa, tiền tệ nên theo xu hướng linh hoạt, từng bước nới lỏng để phù hợp với bối cảnh CPI tăng thấp và kinh tế đang có xu hướng tăng chậm. Đây cũng là giải pháp mà một số quốc gia trên thế giới đã áp dụng để thoát khỏi khủng hoảng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước