Hội thảo tăng nguồn lực đối phó với biến đổi khí hậu

Đặng Mai - Thúy Hằng-Thứ tư, ngày 24/04/2013 10:15 GMT+7

Ảnh khai thác

 Bộ Công Thương vừa phối hợp với Chương trình phát triển Liên hiệp quốc, Ngân hàng thế giới tổ chức hội thảo “Khởi động rà soát thể chế và chi tiêu công cho ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã một lần nữa đưa ra cảnh báo về tác động của biến đổi khí hậu đối với Việt Nam. Theo thống kê, Việt Nam thiệt hại do thiên tai mỗi năm ước tính khoảng 91.000 tỉ đồng. Các nghiên cứu quốc tế chỉ ra, để ứng phó với biến đổi khí hậu, các quốc gia cần một khoản tài chính lớn trong một khoảng thời gian dài, cần thiết rà soát chi tiêu công cho vấn đề này.

Việt Nam đã bước đầu xây dựng chính sách về biến đổi khí hậu và đã đạt được kết quả bước đầu như ban hành Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, trong đó một trong những nội dung quan trọng là huy động nguồn lực tài chính quốc tế. Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh đặt mục tiêu giảm tiêu hao năng lượng tính trên GDP 1- 1,5% mỗi năm.

Cộng đồng quốc tế cam kết 10 tỷ USD hàng năm trong giai đoạn 2010-2012 và tăng dần đến 100 tỉ USD mỗi năm vào năm 2020 cho ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước