Hội thảo Việt Nam - Châu Phi lần 2

Cẩm Nhung -Thứ ba, ngày 17/08/2010 08:00 GMT+7

Hôm nay, hàng trăm đại diện đến từ các quốc gia châu Phi, các tổ chức quốc tế, cùng các doanh nghiệp châu Phi và Việt Nam sẽ tham dự Hội thảo Việt Nam - châu Phi với chủ đề “Việt Nam-châu Phi: Hợp tác cùng phát triển bền vững”.

Nhiều hãng thông tấn báo chí nước ngoài rất quan tâm tới sự kiện này

Tại hội thảo, Việt Nam và các nước châu Phi cùng các đối tác sẽ trao đổi, đề ra các biện pháp nhằm tạo bước đột phá đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực lương thực, xoá đói giảm nghèo; thương mại, công nghiệp và năng lượng. Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở châu Á đang ưu tiên thúc đẩy chiến lược hợp tác với các nước châu Phi trong lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng và khai thác mỏ nhằm bảo đảm an ninh lương thực và năng lượng cho mình.

Cách đây 7 năm, Việt Nam và châu Phi đã tổ chức Hội thảo lần thứ nhất. Sau đó hai bên đã đề ra Chương trình hành động quốc gia thúc đẩy hợp tác giai đoạn 2004-2010. Nhờ đó, kim ngạch thương mại song phương đã tăng từ 360 triệu USD năm 2003 lên 2 tỷ USD năm 2008 và dự kiến sẽ tăng lên mức gần 3 tỷ USD trong năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước