Hội Xuân Giáp Ngọ 2014 với nhiều điểm nhấn

Kim Ngân-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 14:35 GMT+7

Hội xuân Giáp Ngọ 2014 vừa khai mạc với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật và hội chợ hàng nông sản, mỹ nghệ.

Điểm nhấn triển lãm dành để trưng bày ảnh với nội dung về năm con ngựa: ngựa trong đời sống hàng ngày, ngựa trong đời sống tâm linh, ngựa trong chiến đấu, ngựa trong nghệ thuật… Bên cạnh đó, có ảnh về các lễ hội truyền thống, tiêu biểu là Hội Gióng - đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đặc biệt, một không gian khá lớn của triển lãm dành để trưng bày tranh của họa sỹ Lê Trí Dũng - người đã dành hơn 30 năm để vẽ ngựa và đạt được những thành công lớn về đề tài này.

‘ Triển lãm trưng bày ảnh là điểm nhấn của Hội chợ Xuân Giáp Ngọ. (Ảnh: VTV Online)

Trong đêm khai mạc, một chương trình nghệ thuật đặc sắc đã được tổ chức, với các làn điệu âm nhạc dân gian mang bản sắc văn hóa vùng miền. Trong thời gian hoạt động của Hội Xuân, sẽ diễn ra các chương trình nghệ thuật: Đảng cho ta mùa xuân chào mừng 84 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Sắc xuân Tây Bắc hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Với tổng số gần 100 gian hàng, hội chợ còn có nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết cổ truyền, hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nội, ngoại thất, hàng nông, thổ sản... Tại đây, cũng giới thiệu và bán các loại hoa Tết và sinh vật cảnh, nghệ thuật thư pháp, tranh dân gian, đồ đồng, các trò chơi vui đón xuân cho thiếu nhi.

Hội Xuân Giáp Ngọ 2014 diễn ra từ ngày 16-23/01/2013 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước