Hôm nay (10/6), Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 47 chức danh chủ chốt

CBS-Thứ hai, ngày 10/06/2013 07:48 GMT+7

 Hôm nay (10/6), lần đầu tiên Quốc hội sẽ thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Nhà nước, do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn và dự kiến kết quả sẽ được công khai sau đó.

Các chức danh thực hiện lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội bao gồm: Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và các thành viên của Chính phủ; Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội và các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội; Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Chánh án tòa án nhân dân tối cao và Tổng kiểm toán Nhà nước.

Do Quốc hội vừa phê chuẩn chức danh Bộ trưởng Bộ Tài chính và Tổng kiểm toán Nhà nước tại đầu kỳ họp thứ 5, nên tại kỳ họp này không thực hiện lấy phiếu tín nhiệm với hai chức danh này, vì vậy tổng số các chức danh lấy phiếu tín nhiệm là 47.

‘ Hôm nay (10/6), tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ năm, Quốc hội sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với 47 chức danh chủ chốt. (Ảnh: Báo GTVT)

Việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện bằng cách bỏ phiếu kín. Trên phiếu ghi rõ họ tên, chức vụ của những người được lấy phiếu tín nhiệm, các mức độ: Tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp.

Người được lấy phiếu tín nhiệm có quá nửa phiếu đánh giá tín nhiệm thấp có thể xin từ chức. Người có trên hai phần ba phiếu đánh giá tín nhiệm thấp hoặc 2 năm liên tiếp đánh giá tín nhiệm thấp, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Thường trực Hội đồng nhân dân trình Quốc hội, Hội đồng nhân dân sẽ thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước