Hôm nay (1/6): Ngày Quốc tế thiếu nhi

CBS-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 08:37 GMT+7

Ảnh minh họa

Hôm nay (1/6) là ngày Quốc tế thiếu nhi đồng thời cũng là Tháng hành động Vì trẻ em năm 2014. Chủ đề của năm nay là “Chung tay hành động Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em".

Hiện nay ở Việt Nam, gần 3/4 trẻ từ 2-14 tuổi đã từng bị cha mẹ, người chăm sóc và người thân trừng phạt hay đánh mắng khiến trẻ bị tổn thương. Thông điệp này thể hiện quan tâm của toàn xã hội đối với trẻ em, nâng cao nhận thức, khuyến khích toàn xã hội ngăn chặn bạo lực với trẻ, đảm bảo cho trẻ được sống trong môi trường an toàn... Nhân dịp này, trên cả nước có hàng loạt hoạt động diễn ra như: Trại hè, ra mắt sách, hay tặng các phần quà cho các em.

Cũng bắt đầu từ hôm nay (1/6), đồng loạt trên toàn quốc sẽ triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao miễn phí cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi. Dự kiến có khoảng 5 triệu trẻ em từ 6-36 tháng tuổi và hơn 850.000 bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng trên toàn quốc sẽ được bổ sung uống viên nang vitamin A.

Riêng 22 tỉnh khó khăn sẽ có khoảng gần 900.000 trẻ từ 3-5 tuổi được uống vitamin A. Việc cho trẻ uống vitamin A lần này sẽ được thực hiện rải rác, không tập trung, đề phòng tình trạng lây nhiễm chéo. Đối với Việt Nam, tình trạng thiếu vitamin A, thiếu sắt vẫn là mối đe dọa tiềm ẩn đối với tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe trẻ em. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho các dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát mạnh trong thời gian vừa qua. Các bà mẹ có thể đưa con em đến uống Vitamin A tại các cơ sở Y tế trên địa bàn cư trú.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước