Hôm nay (18/4), ngày Người khuyết tật Việt Nam

CBS-Thứ sáu, ngày 18/04/2014 06:32 GMT+7

Người khuyết tật cần được quan tâm sát sao hơn nữa đến đời sống, việc làm (Ảnh: Báo ĐT Công Lý)

Hiện cả nước ta có khoảng 6,7 triệu người khuyết tật, trong đó 3,6 triệu là nữ, hơn 5 triệu người sống ở nông thôn và có khoảng 1,2 triệu là trẻ em.

Cũng như tất cả mọi người, người khuyết tật Việt Nam có năng lực và ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn, lao động chăm chỉ và sáng tạo, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội.

Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn quan tâm, thực hiện nhiều chủ trương, chính sách bảo đảm các quyền của người khuyết tật và thúc đẩy sự tham gia của người khuyết tật vào đời sống xã hội.

Chiều 17/4, trong cuộc gặp thân mật với các tấm gương tiêu biểu là người khuyết tật vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ rằng: Trong xã hội vẫn còn nhiều người thiệt thòi chưa tiếp cận được chính sách của Đảng, Nhà nước, cũng như của xã hội, do vậy họ gặp nhiều khó khăn dẫn đến tự ti, mặc cảm.

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, quan tâm sát sao hơn nữa đến đời sống, việc làm của người khuyết tật, có những hình thức tôn vinh xứng đáng để giúp người khuyết tật xóa nhòa ranh giới mặc cảm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước