Hôm nay (2/4), xử sơ thẩm vụ án Đoàn Văn Vươn

Cổng ĐT chính phủ-Thứ ba, ngày 02/04/2013 09:43 GMT+7

Một trong các ngôi nhà của ông Đoàn Văn Vươn (Ảnh: VnE)

 Hôm nay (2/4), Toà án Nhân dân TP.Hải Phòng tiến hành xét xử sơ thẩm hai vụ án liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật về sử dụng đất và thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng (xảy ra ngày 5/1/2012).

Buổi sáng 2/4, Tòa án Nhân dân TP.Hải Phòng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án “Giết người, chống người thi hành công vụ”; dự kiến xét xử từ ngày 2-5/4. Tiếp đó, sáng 8/4, Tòa án Nhân dân TP.Hải Phòng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án “Hủy hoại tài sản công dân, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”; dự kiến xét xử từ ngày 8-10/4.

Phiên tòa thứ nhất (khai mạc sáng 2/4) do Thẩm phán Phạm Đức Tuyên, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân TP.Hải Phòng làm chủ tọa. Tại phiên tòa sơ thẩm này, có 6 bị cáo bị đưa ra xét xử về các tội danh: Giết người, chống người thi hành công vụ.

Tham dự phiên tòa có 12 luật sư bào chữa cho các bị cáo và người bị hại. Trong đó, 11 luật sư bào chữa cho các bị cáo và 1 luật sư bào chữa cho người bị hại.

Phiên tòa thứ hai (khai mạc sáng 8/4) do Thẩm phán Trần Thị Thu Hà, Chánh Tòa Hình sự - Tòa án Nhân dân TP.Hải Phòng làm chủ tọa. Tại phiên tòa sơ thẩm này có 5 bị cáo bị đưa ra xét xử về các tội danh: Hủy hoại tài sản và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tham dự phiên tòa có 8 luật sư bào chữa cho các bị cáo và người bị hại. Trong đó, 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo và 3 luật sư bào chữa cho người bị hại.

Với nguyên tắc khách quan, công minh theo đúng quy định của pháp luật, hai phiên tòa chắc chắn sẽ đáp ứng được sự mong mỏi của người dân về tính nghiêm minh của pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước