Hôm nay (28/1), khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ

CBS-Thứ ba, ngày 28/01/2014 06:00 GMT+7

Một góc đường hoa Nguyễn Huệ (Ảnh: Tuổi trẻ)

Hôm nay (28/1), đường hoa Nguyễn Huệ, TP.HCM và đường hoa xuân Cần Thơ sẽ chính thức mở cửa để đón du khách đến tham quan và thưởng lãm.

Theo ban tổ chức, gần 100.000 chậu hoa tươi các loại được huy động từ các vùng Đà Lạt, Sa Đé, TP.HCM đã được khéo léo xếp đặt, trưng bày trong suốt chiều dài với bốn mặt của đường Nguyễn Huệ.

Với 7 phân đoạn và 3 chủ đề chính, 80% tiểu cảnh tại đường hoa Nguyễn Huệ đã được đổi mới, riêng những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất phương Nam như: cầu khỉ, ao sen, ruộng lúa...vẫn được giữ nguyên. Lấy chủ đề “TP.HCM - Thành phố tôi yêu”, đường hoa từ nhiều năm qua đã trở thành điểm du lịch, nét văn hóa ngày xuân của người dân thành phố.

Còn tại TP Cần Thơ, hôm nay đường hoa xuân Cần Thơcũng khai mạc. Đây là lần đầu tiên TP Cần Thơ có đường hoa nghệ thuật phục vụ người dân dịp Tết Giáp Ngọ 2014 và kéo dài đến ngày 3/2 (mồng 4 Tết). Cổng chính của đường hoa sẽ là hình ảnh bông lúa, hoa hướng dương cách điệu, trải dài theo các đoạn đường là hoa sen, hoa đào, hoa mai.

Tại các vòng xoay, ban tổ chức đã trang trí những biểu tượng đặc trưng theo từng chủ đề riêng, gắn logo của thành phố... Riêng tại giao điểm với cổng đường hoa nghệ thuật sẽ bố trí những chùm dây hoa đăng ngũ sắc kết hợp với cổng đường hoa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước