Hôm nay (9/1), tiếp tục xét xử vụ Huỳnh Thị Huyền Như

Đặng Quang-Thứ năm, ngày 09/01/2014 10:25 GMT+7

Hôm nay (9/1), HĐXX tiếp tục thẩm vấn các bị cáo nguyên là nhân viên ngân hàng Vietinbank chi nhánh Đinh Tiên Hoàng, đây là những người đã chấp nhận hồ sơ thế chấp sổ tiết kiệm của khách hàng mà hồ sơ không có chữ ký, không có mặt người vay.

Hầu hết các bị cáo này đều thừa nhận hành vi sai sót của mình khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc, bởi tin tưởng vào uy tín của Huỳnh Thị Huyền Như mà bỏ qua các thủ tục cần thiết đối với những hồ sơ cho vay thế chấp, để giúp cho Huyền Như chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng của ngân hàng ACB và Navibank.

Các bị cáo khai, đã chỉ đạo cho vay, đề xuất cho vay nhưng không có mặt khách hàng vay, người có tài sản bảo lãnh; ký phê duyệt, xác nhận, làm thủ tục giải ngân đối với những hồ sơ tín dụng để cho vay khi hồ sơ chưa có chữ ký của khách hàng vay, người có tài sản bảo lãnh; thực hiện lệnh chi không có mặt, không có chữ ký của chủ tài khoản; chỉ đạo, đề xuất phê duyệt và lập hồ sơ mở tài khoản mà không có mặt người mở tài khoản để ký chữ ký mẫu theo đúng quy định.

Đại diện 13/15 nguyên đơn dân sự, bị hại có mặt tại buổi xét xử vụ lừa đảo 4.000 tỷ đồng chiều 8/1 đã đồng loạt yêu cầu HĐXX xem xét trách nhiệm của Vietinbank và yêu cầu đơn vị này trả tiền cho họ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước