Hơn 1 triệu người Việt đối mặt nguy cơ lừa đảo trực tuyến

CBS-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 07:20 GMT+7

  Đây là nhận định vừa được đưa ra dựa trên số liệu thống kê về tỷ lệ mã độc phát tán 6 tháng đầu năm nay.

Thực tế, có khoảng hơn 1 triệu người sử dụng máy tính tại Việt Nam phải đối mặt với nguy cơ này. Các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo về các chiêu thức lừa đảo phổ biến hiện nay như một websites lừa đảo có giao diện giống với trang thanh toán trực tuyến PayPal nhưng khi người dùng đăng nhập, sẽ bị đánh cắp thông tin tài khoản và mật khẩu.

Một đường link lạ được gửi tới từ người thân, nếu click vào người sử dụng sẽ vô tình cài đặt virus lên máy tính, tạo điều kiện để tin tặc lấy cắp thông tin cá nhân.

Trên đây là hai trong số rất nhiều thủ đoạn hiện nay mà tin tặc thường lợi dụng để lừa đảo những người sử dụng máy tính. Theo thống kê mới đây của BKAV, người sử dụng máy tính tại Việt Nam đã bị thiệt hại gần 8.000 tỷ đồng do virus máy tính gây nên.

Với sự bùng nổ của mạng xã hội và điện thoại thông minh, các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người sử dụng sẽ cần phải cẩn trọng hơn đối với những cuộc gọi nhỡ có số máy lạ, tin nhắn rác và những đường link được gửi thông qua những trang mạng xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước